ตร. เผยอาจเข้าข่ายผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีคู่จิ้นซีรี่ย์วาย จัดงานพบแฟนคลับ ที่โรงหนังเมเจอร์

ข่าวทั่วไป

จากกรณีการจัดกิจกรรมเปิดตัวดาราศิลปินวัยรุ่น หยิ่น อานันท์ ว่อง และ วอร์ วรรัตน์ รัศมีรัตน์ คู่จิ้นสายวายจากซีรีย์ En of love รักวุ่นๆของหนุ่มวิศวะ พบแฟนคลับที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา

โดยไม่มีมาตรการเว้นระยะห่างอาจจะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ขึ้น แถมยังเข้าข่ายขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯด้วย จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานาเกิดขึ้นมากมายเลยทีเดียว เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.63 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว อาจเข้าข่ายขัด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ว่า โดยได้เรียกตัวแทนห้างสยามพารากอน ในฐานะเจ้าของพื้นที่ และตัวแทนของบริษัทเมเจอร์กรุ๊ป จำกัด ในฐานะผู้เช่าพื้นที่ มาให้ปากคำ จากนี้จะเรียกผู้จัดงานมาสอบปากคำ

และแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนต่อไป ส่วนที่ว่า พารากอน และเมเจอร์ จะถูกดำเนินคดีหรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้ ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การสอบสวนเบื้องต้น

พบว่าผู้จัดไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดเอง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยทางเมเจอร์มีแนวโน้มถูกดำเนินคดี หลังพบว่า ก่อนเริ่มงานมีการประกาศบนสื่อออนไลน์เพื่อให้แฟนคลับมารวมตัวกันจำนวนมากโดยไม่มีมาตรการป้องกัน นอกจากนี้จะเตรียมขยายผลไปยังผู้ผลิตซีรีส์

และศิลปินดารา หากเข้าข่ายก็ต้องเรียกมาสอบด้วย ขณะที่ทางผู้แทนของห้างสยามพารากอน แจ้งว่าทางเมเจอร์ไม่ได้แจ้งว่าจะมีการจัดงานดังกล่าว ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดูแน่นอน

ขอบคุณข้อมูล : สำนักข่าว INN