นักเรียน รร.ดัง ทนไม่ไหว หลังเห็นลุงขายข้าวแกงมืดๆ

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกแชร์ในโซเซียลเป็นจำนวนมากกับเรื่องราวของคุณลุงท่านหนึ่งขายข้าวแกงมือๆต้องจุดเทียนขายเอาซึ่งมีเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งได้ยืนมือช่วยเหลือ โดยเพจเฟซบุ๊ก ดนตรีไทยโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ได้เผยภาพลงในโซเซียล

พร้อมระบุข้อความว่า” จากร้านอาหารตามสั่งริมทาง ที่ใช้เทียน 2 เล่มในการทำอาหารตามที่ลูกค้าสั่งในทุกๆวัน บางวันขาดทุน บางวันได้ทุนคืน กำไรแทบจะไม่รู้จักเลย ไฟที่ให้แสงสว่างก็เป็นเพียงไฟหน้ารถที่แล่นไปแล่นมาเพียงเท่านั้น🕯️🕯️

วันนี้นักเรียนดนตรีไทยโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ได้เป็นจิตอาสาช่วยกันซื้ออุปกรณ์และติดตั้งหลอดไฟ เพื่อเพิ่มความสว่างให้กับทางร้าน💡✨ทางวงดนตรีไทยหวังว่าจะอำนวยความสะดวกในการทำอาหารให้กับลูกค้าได้มากพอสมควร

และก็หวังว่าลุงจะขายดีในทุกๆวันนะคะ 💝 ” ในขณะเดียวกันมีชาวเน็ตรายหนึ่งได้เผยว่า” ทราบมาว่า ในอดีต ลุงคนนี้เคยทำอาหารในตู้เสบียงรถไฟมาก่อนค่ะ ช่วงโควิด19 รอบแรก ก็มีคนมาเยี่ยมและช่วยเหลือ

ขอให้จัดร้านให้ดูสะอาดด้วย เพราะคนที่เคยทานอาหารที่ร้านนี้จะมองว่าร้านและอุปกรณ์โต๊ะ เครื่องใช้ไม่ค่อยสะอาดชุดเครื่องปรุงมีฝุ่น รา เกาะเป็นคราบ จึงทำให้ไม่ค่อยมีลูกค้ามาอุดหนุน แถมถ้าเทียบปริมาณของอาหารถือว่าราคาแพงมาก

ใกล้ๆกับร้านนี้มีก๋วยเตี๋ยวหมูลูกชิ้น มีลูกค้าเต็มตลอดทั้งๆที่ราคาเท่ากัน ” ขอให้คุณลุงขายดีๆนะคะใครผ่านไปผ่านมาแถวนั้นช่วยอุดหนุนคุณลุงด้วยน้าเชื่อว่าลุงต้องทำอาหารอร่อยแน่ๆเลยค่าทุกคน

ขอบคุณข้อมูล:ดนตรีไทยโรงเรียนเบญจมราชูทิศ

เรียบเรียงโดย:setup999