น.ร. หนุ่มโดนรุ่นพี่ทำร้ายข่มขู่ ร.ร.ยังห้ามเเจ้งความ กลัวเสียชื่อเสียง

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าหัวอกคนเป็นผู้ปกครองคงจะทำใจเเทบไม่ได้ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพของน้องชายตัวเองที่ถูกรุ่นพี่ในโรงเรียนทำร้ายอย่างหนักเเทบปางตาย เเต่ทางรุ่นพี่นั้นกลับข่มขู่ว่าห้ามเอาเรื่องนี้ไปเเจ้งความ จนคนเป็นพี่ถึงกับทนเรื่องนี้ต่อไปไม่ไหว

ซึ่งหนุ่มรายนี้ได้เผยว่า “แบบนี้ก็มีด้วยรุ่นพี่ซ้อมรุ่นน้อง โรงเรียนดังย่านประชาอุทิศ ชื่อคล้ายกับสวน(กุหลาบ)ดอกไม้ รุ่นพี่ข่มขู่ว่าถ้าแจ้งความเรื่องไม่จบทางโรงเรียนบอกว่าอย่าแจ้งเดี๋ยวเสียชื่อหมดและให้ออก งงมาครับท่าน ผอ.ร.ร.

อยู่ที่พวกพี่ครับ ช่วยแชร์ให้ผมทีกำลังผมคนเดียวแรงไม่พอเอาให้รู้ครับว่าเด็กกลับชื่อเสียงทางโรงเรียนอันไหนสำคัญกว่า น้องผม ม.4ส่วนคู่กรณี ม.6 ทางโรงเรียนบอกว่าไม่อยากให้เสียอนาคตถ้ามีคดีความ และถ้าน้องผมเกิดพิการแหละ งง. กับผู้บริหาร”

“ผมรักสกธมากนะครับตลอดเวลาที่อยู่ในรร แต่แบบนี้สมควรแล้วหรอครับที่ผมได้รับ อัตลักษณ์ข้อที่6 ดูแลน้องมันคงไม่จําเป็นแล้วมั้งครับ ขอบคุณ ที่ปกปิดเรื่องของผมไว้เป็นความลับมา2วัน2คืนแล้วนะครับ ผมจะสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อจะได้เห็นความยุติธรรมทางสังคมของคนที่ถูกกระทําคนนึ่ง”

หลังจากที่พี่ของผู้เสียหายออกมาโพสต์ข้อความชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาให้กำลังใจ เเละขอให้เเจ้งความให้ถึงที่สุดด้วย พร้อมทั้งยังเผยว่า “พึ่งออกข่าวช่อง 8 (เมื่อเช้านี้)ในข่าวบอกว่า ผอ. โรงเรียน จองผู้ก่อเหตุ บอกว่าอย่าเอาเรื่องเด็ก..ที่ก่อเหตุ เพราะไม่งั้น โรงเรียนจะเสียชื่อเสียงกลับมานั่งคิด นี่หรือความคิดของครู ที่เป็นถึงผู้บริหาร …

แค่กลัว โรงเรียน…และตัวเอง จะเสียชื่อ …. แย่มาก ๆ,อยากรู้ว่าผู้ใหญ่ของโรงเรียนจะทำยังไง, เเจ้งความเลยครับ เลือดตกยางออกแบบนี้ ไม่ใช่แค่ทำร้ายร่างกาย แบบนี้มันพยายามฆ่าแล้ว ถ้าเรื่องแค่นี้โรงเรียนยังให้ความยุติธรรมต่อเด็กไม่ได้ ย้ายที่เรียนเถอะครับ มันบ่งบอกถึงศักยภาพในการดูแลนักเรียนแล้ว อันธพาลแบบนี้มีด้วยหรอ แนะนำเอาเรื่องให้ถึงที่สุดครับ”

ขอบคุณข้อมูล: กำยาน หอม,สิทธิพล วิเศกาญจนพงศ์

เรียบเรียงโดย:setup999

May