บิณฑ์-ไทด์ เผยอาการ สรพงษ์ ชาตรี ตอนนี้อยู่ไอซียู

บันเทิง

ก่อนหน้านี้หลายๆคนแห่ส่งกำลังใจให้เป็นจำนวนมากหลังทราบอาการป่วยของนักแสดงรุ่นใหญ่ เอก สรพงษ์ ชาตรี ตอนนี้กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโดยมีภรรยาคนปัจจุบันดูแลอย่างใกล้ชิดและเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19แพร่ระบาดจึงทำให้ไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้

ในตอนแรกหลายๆคนก็คิดว่า สรพงษ์ ป่วยหนักเป็นมะเร็งสมองแต่จริงๆแล้วเขาป่วยเป็นมะเร็งปอด โดยเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ก็ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวอาการป่วยของ สรพงษ์ เผยว่า สำหรับข่าวที่ออกมาว่าป่วยมะเร็งสมองแล้วทำให้ทุกคนเป็นห่วง

จริงๆเมื่อ 5 ปีที่แล้วพี่เอกเป็นมะเร็งที่ปอดด้านซ้ายก็ตัดออกไป 5-6 ปีที่แล้ว รักษาตามอาการแข็งแรงดีจนกลับมาทำงานได้ปกติและเมื่อช่วง มี.ค. 2564 อาการกลับมาอีกทีผมทราบข่าวเพราะภรรยาพี่เอกโทรบอกว่าพี่เอกไม่สบายผมรู้สึกความเปลี่ยนแปลงคือเราทักว่าจำผมได้ไหมพี่เอกมองหน้าแล้วบอกใคร จากนั้นก็จำได้พอจำได้ก็จำได้หมด

คือพี่เอกกลับมาเป็นมะเร็งปอดอีกครั้งและมีเชื้อกระจายตามร่างกายนี้ก็จะปีแล้วอาการก็ทรงแต่ดีขึ้นและเข้ารพ. ตั้งแต่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา เข้าไอซียูเพราะพี่เอกไปทานกล้วยน้ำว้า ทานแต่ไม่กลืนเก็บไว้ที่กระพุ้งแก้มพอนึกขึ้นได้ก็กลืนเลยสำลัก

กล้วยเข้าไปในหลอดลม ครอบครัวตกใจเลยรีบเข้าฉุกเฉินรพ. จนรักษาดีขึ้นตามลำดับ แต่เมื่อเช้าที่เข้าไปเยี่ยม หน้าสดใส แต่หมอบอกพูดแล้วยังมีไอ สำลัก เลยให้ยานอนหลับก่อน ส่วนข่าวมะเร็งสมอง ยืนยันว่า ไม่ใช่เลยเป็นข่าวลือแค่มะเร็งกระจายตามร่างกายแต่ไม่ใช่มะเร็งสมองคือถ้าไม่สำลักอาหารก็รักษาอยู่ที่บ้านปกติ

พี่เอกหน้าตาสดใส อย่าได้วิตกกังวล จริง ๆ ไม่มีมะเร็งในสมอง เป็นที่ปอด กระจายไปนิดหน่อย ยังรักษาตามอาการ เบาใจได้ ตอนนี้เอาเครื่องช่วยหายใจออกแล้ว เกือบ 10 วันก็ดีขึ้นปกติ คิดว่าถ้าดีขึ้นคงกลับบ้านได้

สำหรับที่ สรพงษ์ มีอาการจำไม่ได้ตนคาดว่าน่าจะเพราะฤทธิ์ยามะเร็งที่ปอดอาจจะทำให้ภาวะในร่างกายจำได้ไม่ปกติ ทำอะไรช้ากว่าคนปกติ 3-5 นาที ยาอาจจะมีส่วนทำให้เบลอ ๆ จะนึกหรือจำใครต้องใช้เวลา

คุณหมอยังบอกด้วยว่าถ้ามะเร็งที่สมองถ้าเป็นจริงคือไม่เกิน1 เดือนไปแล้ว แต่ตอนนี้มะเร็งกระจายไปทั่ว แต่หนักๆคือที่ปอดแต่ตอนนี้โอเคแล้วเขารู้ตัวเลยถอนตัวออกจากละคร เดี๋ยวไปกระทบคนอื่น ถามว่าเป็นมะเร็งปอดระยะไหนคือคงพูดไม่ได้

แต่ที่ไปเยี่ยมเหมือนจะปกติ ต้องหาหมอทุกเดือน ถ้าให้ยาครบโดสน่าจะกลับมาปกติได้ เข็มละ 1.8 แสนบาทต่อครั้ง นี้ฉีดไป 4-5 เข็มแล้ว แต่กำลังใจดี ภรรยาพี่เอกฝากขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง

ถ้าตามแผนรักษาไม่เกิน 5-7 วัน กลับบ้านได้เดี๋ยวเราสองคนจะไปไลฟ์สดตอนไปเยี่ยมแล้วอัปเดตอาการอีกทีส่วนค่าใช้จ่ายเบาลงเพราะมีผู้ใหญ่หลายคนช่วยเหลือตอนนี้หน้าตาสดใสกว่าที่เราเคยไปเยี่ยมอีก หล่อมาก สุขภาพเริ่มดี ยังไงก็ขอให้หายป่วยไวๆนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : NineEntertain