ย้อนชมภาพ ทนงศักดิ์ สมัยตอนเป็นวัยรุ่น

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าใครหลายๆ คนคงจะรุ้จักและคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถอย่าง ทนงศักดิ์ ศุภการ โดยเจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2504 ที่โรงพยาบาลหัวเฉียว เป็นลูกคนที่สองจากทั้งหมดห้าคนของเทียนเพชร หาทรัพย์ กับเกี๋ยว แซ่ม๊า

จบการศึกษาจากโรงเรียนบำรุงรักษาและโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย เข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ. 2525 ขณะเรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

จากการชักชวนของศุภักษร ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังในขณะนั้น ด้วยความที่เจ้าตัวนั้นโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายปี ทำให้เจ้าตัวมีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามเป็นจำนวนมาก

ทั้งภาพยนตร์และละคร โดยที่เคยเป็นนักแสดงในบทนำมาก่อน มีผลงานเช่น เธอกับฉัน ในปี พ.ศ. 2525 และ สมการวัย ในปี พ.ศ. 2532 ละครโทรทัศน์ทางช่อง 7

คู่กับ อรพรรณ พานทอง ในด้านภาพยนตร์ ได้แก่ กุนซืออ้วน ในปี พ.ศ. 2525 และ แก็งค์ไอติม ในปี พ.ศ. 2526 คู่กับอรพรรณ พานทอง และจุ๋มจิ๋ม เข็มเล็กทั้ง 2 เรื่อง

ส่วนผลงานในฐานะนักแสดงประกอบ เช่น ลอดลายมังกร ในปี พ.ศ. 2535 ทางช่อง 7 และในปี พ.ศ. 2549 ทางช่อง 5, ดิน น้ำ ลม ไฟ ทางช่อง 3, ทะเลสาปสีเลือด ทางช่อง ITV ในปี พ.ศ. 2550

เพลงรักข้ามภพ ทางช่อง 7 ในปี พ.ศ. 2552, ตะวันยอแสง ทางช่อง 7 ในปี พ.ศ. 2553 และ รักไม่มีวันตาย ทางช่อง 3 ในปี พ.ศ. 2554 เป็นต้น นอกจากการเป็นนักแสดงแล้ว

ทนงศักดิ์ยังเป็นนักถ่ายภาพมืออาชีพ ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปชมภาพสมัยวัยรุ่นของเจ้าตัว ซึ่งงานนี้ต้องบอกเลยว่าหล่อและดูดีมากๆ เลยค่ะ

และถึงแม้ว่าตอนนี้เจ้าตัวจะอายุ 60 ปีแล้ว แต่ก็ยังดูดีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลยค่ะ เรียกได้ว่ากาลเวลาทำอะไรเจ้าตัวไม่ได้จริงๆ เป็นอีกหนึ่งคนที่ดูแลตัวเองดีมาก