รถยนต์ชน อีแต๋นชาวบ้าน หลังหักหลบกองข้าว

ข่าวทั่วไป

เป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตให้ความสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “DenBurapa Panaruk” ที่โพสต์ภาพอุบัติเหตุระหว่างรถยนต์กับรถของชาวบ้าน หลังจากที่รถยนต์นั้นหักหลบกองข้าวของชาวบ้านที่นำมาตากไว้บนถนน โดยเหตุเกิดขึ้นที่ บ้านนาเรือง ตำบลด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ มีการระบุว่า  “อย่าโทษกันไปกันมาเลยครับ ขอให้ปลอดภัยนะครับ”

ซึ่งจากอุบัติเหตุครั้งนี้แม้ว่าจะไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ว่าก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งรถยังพังเสียหายอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งตามกฎหมายแล้วการตากข้าวบนถนนเช่นนี้ถือว่าผิดกฎหมาย มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยว่า จริงค่ะปีละครั้ง แต่เป็นอะไรมาก็ครั้งเดียวเหมือนกัน คือ รอด หนัก สาหัส หรือต้องสวด 3 คืน , แต่จิงๆตากข้าวบนถนน อันตรายกับผู้ใช้รถมากๆ , ไม่อยากโทษ แต่ต้องมีความเกรงใจมั่ง…ไม่ใช่ตากสะปิดถนน เข้าใจนะว่าเก็บเกี่ยวปีละครั้งแต่ไม่ใช่วางแบบนี้ แบบนี่ปิดหมู่บ้านตากเลยยังจะดีกว่า ,

ถึงเวลาเก็บเกี่ยวมีปัญหาตลอด..มีแต่ความเห็นแก่ตัว..(ผมก็ทำนา) , ไม่ควรตากเลยนะครับ ผิดกฏหมาย หากมีเหตุ ต้องรับผิดชอบด้วย , ใครผิดไม่รู้ แต่ตากข้าวอะผิดชัวๆจ้าาาา เมื่อไหร่จะเลิกตากข้าวบนถนน อยากให้มีเคสที่ฟ้องแบบจริงจังจะได้เข็ดกันสักที เห็นแก่ตัวสุดๆๆ ถนนนะไม่ใช่ลานหน้าบ้าน ,

ความมักง่ายเห็นแก่ได้ฝ่ายเดียวพอเกิดปัญหา ก็มักจะขอความเห็นใจและความสงสาร อ้างสารพัดที่จะนึกได้ จนบ้าง 1ปี1ครั้งบ้าง ใครใครเค้าก็ทำบ้าง ถ้าคุณไม่ขับเร็วก็ไม่เกิดอุบัติเหตุบ้าง ให้สัญญาณวางนุ้นนี้ไว้บ้าง

เหตุผลทั้งมวลนั้นมันก็แค่เพียงเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวเพื่อที่เพิ่มมูลค่าลดระยะเวลา แต่กระนั้นก็ไม่ได้แคร์และสนใจว่าใครจะเป็นยังไง ก็ช่าง ขอให้เจริญเจริญกันนะครับ🤞 และสุดท้ายก็ขอให้อุบัติเหตุไม่เกิดขึ้นซ้ำอีก ภาวนาให้เป็นครั้งสุดท้าย

, ปีหน้าทำนาเช้าๆ เสร็จไวๆ แล้วปรับที่นาเป็นที่ตากข้าวให้ชาวบ้านดีมั้ยหว่า ไม่เก็บเงิน แต่ขอแบ่งข้าวที่เอามาตากสัก5% ตาก10กระสอบ ขอ1กระสอบ 100กระสอบ ขอ5กระสอบ ดีไหมว่า ได้เข้ามาอีกเพี้ยบ ลดอุบัติเหตุด้วย ผมช่วยออกนโยบายแก้ปัญหาแล้วนะครับ ช่วยดันกันหน่อยนะครับ อีกหน่อยจะลงสมัครนายก😁😁😁😁😁

ขอขอบคุณ : DenBurapa Panaruk

เรียบเรียงโดย : setup999

kan