สุดารัตน์ ลั่น บิ๊กตู่ ต้องควักเงินจ่ายเอง สู้คดีปิดเหมืองทองอัครา 389 ล้าน

ข่าวทั่วไป

กลายเป็นประเด็นที่หลายๆคนโต้เถียงกันอย่างหนักหน่วงกรณีพิพาทเหมืองทองอัครา จนกลายเป็นที่สนใจของประชาชนจำนวนมาก จากเหตุการณ์ที่อาจทำให้ไทยอาจต้องชดใช้ค่าเสียหายมูลค่าถึง 3 หมื่นล้านบาท โดยเวลานี้ ศาลอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศอยู่ระหว่างการพิจารณาคดี

งานนี้ทำให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ต้องออกมาโพสต์เฟซบุ๊กลั่นถึง บิ๊กตู่ บาทเดียวของคนไทย ก็ไม่ขอจ่ายเป็นค่าโง่ให้เผด็จการ โดยระบุว่า ” บาทเดียวของภาษีประชาชน ก็ไม่ควรต้องเสียให้กับความผิดพลาดที่เผด็จการก่อไว้

เพื่อไทย เสนอแปรญัตติตัดงบค่าใช้จ่ายเรื่องข้อพิพาทเหมืองทองอัคราภาษีประชาชนต้องไม่เสียไปกับความลุอำนาจของเผด็จการ1 ม.ค.60 ปิด #เหมืองทองอัครา ด้วยอำนาจเผด็จการ โดยคำสั่งหัวหน้า คสช. ฉบับที่ 72/2559  18 ก.ย.62 ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่าหัวหน้าคสช. ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ จึงไม่สามารถนำเงินของรัฐที่เก็บจากภาษีอากรของประชาชนมาจ่ายได้ในเมื่อ พล.อ. ประยุทธ์ ประกาศชัดเจน จะรับผิดชอบคดีปิดเมืองทองอัคราด้วยตัวเอง ก็อย่าพูดเอาหล่ออย่างเดียว โดยหลอกลวงประชาชนไปวันๆ

ค่าสู้คดี รัฐจ่ายไปให้แล้ว 389 ล้านค่าเสียหายที่จะต้องจ่ายตามมา หากแพ้คดีอีกเกือบ 40,000 ล้านประกาศจะรับผิดชอบเองก็ช่วยควักเงินจ่ายเองด้วยค่ะโดยกรรมาธิการงบประมาณของพรรคเพื่อไทย จะเสนอตัดงบประมาณส่วนนี้ออกทั้งหมดค่ะ#บาทเดียวของคนไทย ก็ไม่ขอจ่ายเป็นค่าโง่ให้เผด็จการ

ซึ่งงานนี้ก็มีความคิกเห็นจากหลายๆฝ่ายที่เห็นด้วยเป็นจำนวนมากๆเลยทีเดียว ขณะเดียวกันก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไรต่อ

ขอบคุณข้อมูล : คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan