ส่องชีวิตของ เอก รังสิโรจน์ ลำบากจนต้องพึ่งพาอาศัยวัด

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักแสดงหนุ่มหล่อคมเข้มที่มีฝีไม้ลายมือในการแสดงไม่ธรรมดา สำหรับ เอก รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง ปัจจุบันอายุ 47 ปีแล้วแต่คงยังหล่อและหนุ่มมากเลยทีเดียวค่า ในอดีตที่ว่าหล่อมากแล้วสาวๆตามกรี๊ดเพียบปัจจุบันก็คือยิ่งหล่อกว่าเดิมอีก

มีผลงานออกมาให้แฟนๆได้ติดตามชมมากมายทั้งละคร ภาพยนตร์ ฯลฯ ตอนนี้ก็ยังเห็นเขามีผลงานในวงการบันเทิงออกมาให้แฟนๆได้ติดตามละครหลายเรื่องอยู่เหมือนกัน

เอก เกิดที่อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นลูกคนสุดท้ายในจำนวนพี่น้อง 5 คน ของประทุม พันธุ์เพ็ง กับปราณี พันธุ์เพ็ง มีผลงานละครเรื่องแรกคือ จำเลยรัก (ฉบับจอห์น รัตนเวโรจน์-กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา)

โดยใช้ชื่อว่า วรพจน์ พันธุ์เพ็ง และผลงานละครเรื่องต่อมาคือ ชุมแพ, ทอง 9 และ ฝนเหนือ มีผลงานภาพยนตร์สร้างชื่ออย่าง ทวิภพ จบการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา

ต่อมาได้รับการทาบทามจากฉลอง ภักดีวิจิตร ให้มากำกับละครบู๊เรื่องแรกเพราะ เอก โดดเล่นเรื่องการเล่นละครบู๊ รางวัลที่เคยได้รับ เป็นทูตพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2550 และยังเป็นรองอันดับ 2 หนุ่ม AXE MAN 2000

ชีวิตกว่าจะเดินทางมาถึงทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆแต่ก่อนครอบครัวเป็นครอบครัวที่ต้นทุนน้อยและบ้านอยู่ไกลออกไป การเดินทางไปกลับจากโรงเรียนค่อนข้างลำบาก

พ่อกับแม่เลยพามาฝากไว้ที่วัดตั้งแต่อายุ 15 ปีจนถึง 23 ซึ่ง เอก ทำทุกอย่างเหมือนเป็นเด็กวัดตื่นเช้ามาเดินตามพระบิณฑบาตพอ เริ่มเข้าสู่วัยรุ่นเจ้าตัวก็หางานทำเล่นดนตรีเพื่อหารายได้เสริม

เล่นดนตรีเสร็จก็กลับมานอนได้ไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องเช้าบิณฑบาตชีวิตของเขาไม่ละความพยายาม สุดท้ายได้รับโอกาสสู่บทพระเอกภาพยนตร์ เรื่องแม่นาค

หลังจากนั้นชีวิตก็ได้พลิกผันกลายเป็นคนที่มีชื่อเสียง ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีชื่อเสียงมากแค่ไหนแต่การใช้ชีวิตทุกวันนี้ของเจ้าตัวก็ยังคงติดดินไม่หรูหราเลยสิ่งสำคัญเลยก็คือเขาไม่เคยลืมว่าเขาได้ดีเพราะอะไร