ส่องประวัติ ทราย สก๊อต ว่ายน้ำตัวเปล่าข้ามเกาะ

ข่าว

เรียกว่าเป็นประเด็นที่หลายคนต่างออกมาพูดถึงอยู่ก่อนหน้านี้ เมื่อ หนุ่มลูกครึ่งไทย-สกอตแลนด์ ว่ายน้ำตัวเปล่า ข้ามทะเล อ่าวนาง-เกาะปอดะ ไปกลับคนเดียว 30 กิโลเมตรซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก Psi Scott ได้โพสต์ลงภาพขณะกำลังว่ายน้ำอยู่กลางทะเล พร้อมแผนที่เส้นทางที่ว่ายน้ำ

จากหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ข้ามไปยัง เกาะปอดะ ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากหาดอ่าวนาง ประมาณ 15 กม. ซึ่งหนุ่มคนนี้คือ นายสิรณัฐ หรือ ทราย สก๊อต อายุ 26 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-สกอตแลนด์

โดยคุณพ่อเป็นชาวสกอตแลนด์ ส่วนคุณแม่เป็นคนไทย และเป็นหลานชายของ นายจำนงค์ ภิรมย์ภักดี อดีตประธานกรรมการบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด

โดยนายสิรณัฐ เป็นนักกิจกรรมอนุรักษ์และปกป้องท้องทะเล อีกทั้งเป็นประธานโครงการ SEA YOU STRONG โครงการสร้างสรรค์เพื่อปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ท้องทะเลไทย

นายสิรณัฐเล่าว่า การว่ายน้ำดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเริ่มว่ายน้ำจากหาดอ่าวนาง ไปยังเกาะปอดะ ตั้งแต่ 10 โมงเช้า

ก่อนจะว่ายกลับเข้าถึงฝั่งหาดอ่าวนางในช่วงเย็นเวลา 16.30 น. ซึ่งระยะทางที่ว่ายไปกลับ น่าจะเกิน 30 กม. เพราะหากดูตามแผนที่

จะเห็นว่าระยะทางประมาณ 15 กม. รวมไปกลับน่าจะ 30 กม.แต่ตนต้องว่ายหนีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ทำให้ระยะทางอาจจะเพิ่มขึ้น

นายสิรณัฐกล่าวว่า ที่ตัดสินใจว่ายน้ำ ไม่ได้อยากจะให้เป็นกระแสแต่อย่างใด เพราะตนเป็นคนชอบกีฬาว่ายน้ำอยู่แล้ว

ตั้งแต่เกิดก็เริ่มหัดว่ายน้ำ จนช่วงหนึ่งได้เป็นนักกีฬาว่ายน้ำ แต่ไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา พอกลับมาอยู่เมืองไทย ก็ชอบเที่ยวทะเล

จึงลองมาเที่ยวทะเลอันดามัน ก็เกิดรักเพราะที่นี่สวยงามมาก จึงลงมาทำกิจกรรมอนุรักษ์ทางทะเลร่วมกับชาวบ้านในชุมชน

ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และกระบี่ ทำงานด้านอนุรักษ์อยู่นาน 3 ปีแล้ว โดยจะร่วมกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเล

หรือไปกู้ซากอวนต่าง ๆ เพราะตนมีความพร้อมด้านร่างกาย และว่ายน้ำแข็ง จนเพื่อน ๆ ที่ร่วมกิจกรรมอนุรักษ์ตั้งฉายาให้ว่า ‘มนุษย์เงือก’

ขอบคุณข้อมูล:สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

May