หนุ่มวัย 16 สู้ชีวิต ช่วยปู่ย่าเผาถ่านขาย หวังได้เรียนจบมาเป็นครู

ข่าวทั่วไป

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาหลายๆ คนประทับใจและอดที่จะชื่นชมไม่ได้ สำหรับเรื่องราวของ น้องบีม นายพลวัฒน์ นนทะ หนุ่มน้อยวัย 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนบูลวิทยาลัย จ.ลพบุรี นอกจากจะมีหน้าที่

ไปเรียนหนังสือแล้ว เขายังต้องอยู่ช่วยปู่ย่าทำงานหาเงิน เพื่อประทังชีวิตและส่งตัวเองเรียนทุกๆ เช้ามืดบีมต้องตื่นมาช่วยปู่และย่า ทำงานก่อนไปโรงเรียน จากนั้นหลังจากกลับมาจากโรงเรียน ก็ต้องช่วยปู่และย่าเผาถ่าน

เพื่อเอาไปขายหารายได้ แล้วจึงกลับมาอ่านหนังสือทำการบ้านจนดึก บ้านของน้องบีมไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องอาศัยจุดตะเกียง บางครั้งโทรศัพท์แบตเตอรี่หมด ต้องไปขอชาร์ตที่วัดเขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ที่อยู่ใกล้ๆ

เนื่องจากบ้านที่ครอบครัวน้องบีมอยู่คือพื้นที่ธรณีสงฆ์ เป็นแค่เพิงพักเก่าๆ หลังคาสังกะสีมีรูรั่ว เวลาฝนตกต้องคอยหลบ น้องบีมเปิดใจว่าไม่เคยอายใครว่าจน หวังเพียงแค่ได้เรียนสูงๆ จะได้มาเป็นครูหาเลี้ยงผู้มีบุญคุณ

ซึ่งก็คือปู่และย่า ที่ทำทุกอย่างไม่ให้หลานอด ให้หลานได้เรียนหนังสือ แม้ว่าต้องไปขุดหัวมันมาต้มกินประทังความหิวให้มีแรงทำงานก็ตาม โชคดีที่เพจเฟซบุ๊ก สมาคมนักเรียนเก่าพิบูลวิทยาลัยลพบุรี ได้นำเรื่องราวของน้องบีม

ไปเผยแพร่ลงในเพจทำให้มีธารน้ำใจจากบรรดาศิษย์เก่าและผู้ใจบุญร่วมกันช่วยเหลือ ทั้งให้งบสำหรับใช้ชีวิตประจำวันและช่วยดำเนินการขอทุนการศึกษาต่อไป เรียกได้ว่าต้องขอชื่นชอบน้องบีมมากๆ เลยนะคะ เป็นอีกหนึ่งคนที่สู้ชีวิตมากจริงๆ

เรียบเรียงโดย:setup999