หนุ่มโคราช โวย พ่อค้าหลอกขายไข่ปลอม มั่นใจใช่เเน่

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าเป็นข่าวที่หลายคนต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ในขณะนี้ เมื่อหนุ่มรายหนึ่งออกมาร้องผ่านสื่อมวลชล ว่าตนนั้นถูกมิจฉาชีพขายไข่ไก่ปลอมให้ ซึ่งในวันเกิดเหตุตนนั้นได้เดินทางไปซื้อไข่ที่ร้านประจำในตลาดสูงเนิน เป็นประจำ เเต่ระหว่างเดินทางก็ไปเห็นพ่อค้าเร่ขายไข่ไก่เปิดท้ายขายอยู่

ตนจึงเลือกซื้อไข่ไก่ไปจำนวน 3 เเผง ราคาเเผงละ 60 บาท เพราะตนเห็นว่าถูกกว่าร้านประจำที่ขายในราคาเเผงละ 80-90 บาท ซึ่งตอนที่เลือกซื้อไม่ได้สังเกตเห็นความผิดปกติอะไร เเต่เมื่อถึงบ้านนำไข่ไก่ทอดให้ลูก รู้สึกได้ว่าเป็นไข่ไก่ปลอม หรือไข่ไก่ที่ไม่มีคุณภาพ

นายสมบัติได้เผยว่า ไข่มีผิวขรุขระ เมื่อตอกออกมาเเล้วไม่มีกลิ่นคาว พอนำไปทอดก็ออกมาเเห้ง ลักษณะคล้ายเเป้ง เมื่อเปรียบเทียบกับไข่ไก่ที่ซื้อมาจากที่อื่นเเล้ว พบว่ามีลักษณะต่างกันมาก ตนจึงมั่นใจว่าเป็นไข่ไก่ปลอมอย่างเเน่นอน

นายสมบัติจึงนำไข่ไก่ดังกล่าวส่งให้สาธารณสุขอำเภอสูงเนิน ตรวจสอบ พร้อมทั้งยังฝากไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบไข่ในพื้นที่อำเภอสูงเนินโดยเร็ว ซึ่งหลังจากข่าวนี้ได้เเพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาตั้งข้อสงสัยถึงประเด็นนี้กันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งหลายคนต่างมองว่าไม่น่าจะใช่ไข่ปลอม อาจจะเป็นเพราะว่าไข่นั้นมีคุณภาพต่ำมากกว่า เเละยังเเสดงความคิดเห็นต่อว่า ถ้าจะทำไข่ปลอมก็ไม่คุ้มอยู่ดี เพราะต้นทุนในการทำไข่ไก่ปลอมนั้นมีราคาเเพงสูงกว่ากำไร

โดยทางด้านเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ สัตวเเพทย์ พร้อมด้วยเภสัชกร ก็ได้เร่งเข้ามาตรวจสอบไข่ที่นายสมบัติซื้อมา อย่างละเอียด กลับพบว่าไข่ดังกล่าว ไม่ใช่ไข่ปลอม เเต่เป็นไข่เก่าที่เสื่อมสภาพเเละเก็บเอาไว้นาน

นอกจากนี้ยังพบว่าเปลือกไข่บาง เนื่องจากได้รับเเคลเซียมไม่เพียงพอ ส่วนด้านในทั้งไข่ขาวเเละไข่เเดงเหลวกว่าปกติ เบื้องต้นไม่เชื่อว่าจะเป็นไข่ปลอม ที่ทำขึ้นจากวัตถุอื่นหรือสารเคมีใดๆ เเต่ทั้งนี้ก็จะนำกลับไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูล :ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34,อีจัน

May