เปิดคำฟ้อง แมท ที่ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด

บันเทิง

เมื่อเช้าวันนี้ 19 ต.ค. 63 นางเอกสาว แมท ภีรนีย์ คงไทย ได้เดินทางไปศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องรายแรกคดีหมิ่นประมาท ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดย สาวแมท ได้ยื่นฟ้อง น.ส.มณีวรรณ เป็นจำเลย ความผิอฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ซึ่งจำเลยเป็นเจ้าของบัญชีอินสตาแกรมชื่อว่า aea_pukpik และเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Maneewan Aea Aea เมื่อประมาณวันที่ 7 พ.ย. 61 จำเลยได้บังอาจใส่ความโจทก์ต่อบุคคลที่สาม โดยการแสดงความคิดเห็น (คอมเมนต์) ใต้รูปภาพในอินสตาแกรมของโจทก์

ทำให้โจทก์เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง อันเป็นการกระทำความผิดต่อกฎหมาย มีข้อความบางส่วนอย่าง คนไม่มีสำนึกไม่มีศีลธรรมรู้ผิดชอบชั่วดีก็สมควรและ ดีที่เมียหลวงเขาไม่ลดตัวลงไปทำนิสัยต่ำทราม , แอบแxดxานออกไปสมสู่กันเหมือนหมาข้างทางข้างนอก ,

แต่แค่เกียจในความตอแxลแบบใสๆแxดแบลบเงียบๆ แxกผัวเขาเรียบร้อย ฯลฯ จำเลยยังมีหน้าที่ต้องชดใช้ค่าเสียหายแก่เสียงและทางทำมาหาได้ของโจทก์เป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาทถ้วน พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี

นับตั้งแต่วันนัดจากวันฟ้องเป็นต้นไปจากว่าจำเลยจะชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์จนครบถ้วน ขอให้จำเลยทำการลบคอมเมนต์ ที่เป็นการหมิ่นประมาทโจทก์ออกทังหมด กับทั้งให้จำเลยประกาศโฆษณาคำพิพากษาและเผยแพร่ข้อความแสดงคำขออภัยต่อโจทก์

โดยตั้งค่าสถานะเป็นสาธารณะ ลงบนสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่ง สาวแมท ยื่นฟ้องไปประมาณ 11 คน และในเคสถัดไปศาลจะนัดไต่สวนมูลฟ้องช่วยเดือน ก.พ. ปีหน้า (2564) แต่สำหรับเคสดังกล่าวศาลนัดฟังคำสั่งไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 3 พ.ย.นี้

ขอบคุณข้อมูล:mattperanee