เปิดวา์ป น้องเบลล์ ลูกสาว โชเล่ย์ ดอกกระโดน

บันเทิง

กลับมาโด่งดังอีกครั้ง สำหรับตลกมากฝีมือ โชเล่ย์ ดอกกระโดน เจ้าของวลีเด็ด ” อาหร่อยยย! ” ปัจจุบันเป็นนักแสดงและก็ได้หันตัวมาเป็น ยูทูบเบอร์ ที่มีผู้ติดตามมากกว่าเป็นเน็ตโอดอลอีกคนของวงการยูทูบเบอร์เลยก็ว่าได้

ย้อนกลับไป โชเล่ย์ เคยมีผลงานการแสดงอย่าง ระเบิดเถิดเทิง, โคตรเพชรฆาต, เจ้าบ่าวโค้งสุดท้าย, ฟอร์มาลินแมน ฯลฯ เคยทำร้านอาหารชื่อร้าน โชเล่ย์ครัวปักษ์ใต้ แต่เกิดปัญหาต่างๆ เยอะมากสุดท้ายต้องปิด

ต่อมาทำแผงหนังสือกำไรวันละประมาณ 200 บาท จนต้นปี พ.ศ. 2552 ออกมาทางสื่อเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากต้องการของานทำ โดยพร้อมกลับเข้าสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง

โดยชื่อ โชเล่ย์ นั้นเจ้าตัวตั้งมาจากภาพยนตร์อินเดีย เรื่อง โชเล่ย์ ที่เคยโด่งดังมาก่อนในอดีต เนื่องจากเจ้าตัวในวัยเด็กชื่นชอบการดูภาพยนตร์อินเดียมาก ด้านชีวิตส่วนตัวของ โชเล่ย์ นั้นมีทายาท 3 คน

หนึ่งในสามคนอย่าง น้องเบลล์ ฉัตรสุมา ที่มีความสวยโดดเด่นมากจนติด 1 ในโผ 10 ทายาทตลกสวยอีกด้วย บอกเลยว่าหน้าตาสวยไม่ธรรมดาเป็นนางเอกได้อย่างสบายๆเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ โชเล่ย์ ได้เปิดใจเล่าให้ฟังว่าไม่มีงานในวงการมา 10 ปีแล้ว หลังจากตัดสินใจเดินออกมาจากวงการไปรับงานเองกลับไปอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตอนที่ออกมาก็มีตังติดตัวอยู่ 5 แสน

ไปทำร้านอาหารที่บ้านก็ไม่ดีเท่าที่ควร เลยตัดสินใจแต่งหญิงกับลูกสาวออกมาเดินแจกนามบัตรหวังว่าจะกลับมาเข้าวงการใหม่ หาตังผ่อนภาระที่มีเพราะห่วงลูกสาวทั้ง 3 คน

จะไม่มีที่ซุกหัวนอนไม่มีตังมากพอจะส่งเขาเรียนสูงๆด้วย ทีนี้ก็ไปเห็นลูกสาวเขาชอบอัดวิดีโอท่าเต้นต่างๆ เราก็ทำไม่เป็นนะตอนนั้นเราก็ไม่เข้าใจ ลูกสาวเขาก็มาุคยให้ฟัง

ก็เล่าว่าถ้าพ่อรักการเล่นโซเชียลพ่อได้เป็นเน็ตไอดอลแล้วเลยอัดคลิปถ่ายตอนนั้นมีคนดู5 เยอะมากมีคนแนะนำให้ทำกับข้าวก็ไม่สนใจเพราะไม่ชอบ ก็มาคิดว่าหรือว่าคนชอบแบบนี้จริงๆ

ก็เลยลองทำดูแกงแรกคือแกง เคยไข่เป็ด คนพื้นบ้านเขาก็ชอบเพราะตั้งแต่เล็กจนโตเราก็ชอบทำอาหารสะอาดๆ ล้างมือก่อนได้สอนน้องๆเยาวชนด้วย

หลังจากนั้นกลับมาโด่งดังขึ้นแท่นเป็นเน็ตโอดอลทำให้สามารถปลดภาระ 3 ล้านได้ในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปีชีวิตสุขสบายขึ้นกว่าเดิมมากๆเลยทีเดียว