ไอซ์ สุดกลั้นน้ำตา เล่าอาการพ่อ ค่อม ชวนชื่น วอนหมอช่วยรักษา

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าทำเอาคนดังในวงการบันเทิงและบรรดาแฟนคลับอดที่จะเป็นห่วงไม่ได้เลย เมื่อพิธีกรชื่อดังอย่าง หนุ่ม กรรชัย ได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยของตลกชื่อดัง ค่อม ชวนชื่น ว่า น้าค่อมมีอาการไตวาย ต้องฟอกไต และปอดอักเสบมาก

ล่าสุด ไอซ์ ณพัชริทร์ ลูกสาว และ แบงค์ อธิกิตต์ ได้ออกมาอัปเดตอาการของ ohkค่อมเพิ่มเติมผ่านทางคลิปพร้อมน้ำตาว่า ตอนนี้กำลังหาช่องทางรักษาพ่อยู่ อาการของพ่อตอนนี้มีภาวะที่เพิ่มเติมขึ้นมา ไตวาย สาเหตุมาจากคนไข้มีอาการแย่ลง

อาการไตวายที่พ่อเป็น เกิดจากภาวะที่โควิดลงไปที่ปอดและปอดอักเสบเพิ่มมากขึ้น จนปอดไปสร้างความเชื่อมโยงกับไต ไตก็รับมือกับร่างกายและเชื้อโรคไม่ไหวก็ไตวายไปอีกตอนนี้ วิธีการรักษาที่คุณหมอกำลังทำอยู่

ปอดตอดเชื้อต้องให้ออกซิเจนเข้าไปในร่างกายด้วยการให้นอนคว่ำและให้ออกซิเจนทางปาก พ่อถูกให้ยาผ่อนคลายอ่อนๆ เพื่อทำให้หลับให้ออกซิเจนเข้าไปฟื้นฟูร่างกาย อย่างที่บอกโรงพยาบาลโทรมาแจ้งเมื่อตอนบ่าย ว่าพ่ออาการไม่ดีขึ้นเลย

คุณหมอใช้วิธีสุดท้าย วิธีการฟอกไตให้ไตกลับมาเป็นปกติ ซึ่งก็ถามคุณหมอตรงๆ ว่าค่อนข้างอันตรายไหม หมอบอกว่าการที่ระบบช่วยชีวิตของผู้ป่วย เริ่มต้องทำงานหลายอย่าง ทั้งเรื่องปอด ไต มันเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง เป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตราย

คุณหมอก็เลยไม่สามารถรับปากเต็มที่ว่าจะกลับมาเป็นปกติได้ไหม แต่ว่าสิ่งที่ทำได้ตอนนี้ คือพยายามประคองอาการและรักษาให้โรคโควิดหาย คุณหมอบอกมีแค่ทางเดียวที่จะทำให้อาการของพ่อค่อมดีขึ้น คือโรคโควิดต้องหายไปจากปอด ขั้นตอนต่อไปที่จะรักษา ที่คุยกับหมอเบื้องต้น

ตอนนี้สิ่งที่ทำได้ต้องฟอกไตวันละ 2-3 ครั้งก่อน ไม่แน่ใจเรื่องราวละเอียด และอยากจะบอกกล่าวทุกคนว่า ถ้าคุณหมอท่านใดที่ดูอยู่ที่คุ้นเคยการรักษาผู้ป่วยแบบนี้อยากให้ติดต่อหาเราหรือโรงพยาบาลจะมีช่องทางไหนหรือวิธีการไหนเพิ่มเติมจะทำให้อาการของพ่อดีขึ้น กราบขอรบกวนช่วยครอบครัวพวกเราด้วย

ขอบคุณข้อมูล:ice_napatcharin

เรียบเรียงโดย:setup999