ประกันสังคม เปิดศูนย์อุทธรณ์ แนะ 3 สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนยื่น ขอเงินเยียวยา

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดหนักไปทั่วโลก และในประเทศไทยเองก็เจอปัญหาวิกฤตนี้เหมือนกัน ซึ่งก็ทำให้ในหลายๆส่วนหลายๆหน่วยงานเดือนร้อนกันสุดๆ จนทำให้ทางรัฐบาลต้องออกมาตรการเยียวยาต่างๆช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ

ล่าสุด ทางด้าน ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊ก ดร๊าฟ ดวงฤทธิ์ พร้อมระบุข้อความว่า ” “เราเปิดศูนย์อุทธรณ์ รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อแก้ปัญหาให้กับ ลูกจ้าง นายจ้าง

ที่ได้รับการปฏิเสธหรือยังไม่ได้รับเงินทดแทน มาที่นี่ที่เดียว เราจะแก้ปัญหาให้คุณ”จนถึงวันนี้ วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ประกันสังคมจ่ายเงินทดแทนไปแล้ว จำนวน 984,005 ราย ส่วนผู้ที่ยื่นขอรับสิทธิประโยชน์แล้วยังไม่ได้เงิน

หรือได้รับหนังสือแจ้งปฏิเสธการจ่าย สามารถยื่นเรื่องต่อ “ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ (โควิด-19)” สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ซึ่งตั้งอยู่ที่สำนักงานประกันสังคมพื้นที่ทุกขื้นที่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดทุกจังหวัด

และในส่วนกลาง ตั้งอยู่ที่สำนักงานประกันสังคมสำนักงานใหญ่ ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งทุกศูนย์ฯ เปิดให้บริการในวันราชการ เวลาทำการ 08.00 น. ถึง 18.00 น.สำหรับผู้ประกันตน

ที่กำลังจะยื่นขอรับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัย เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ขอให้ปฏิบัติ ดังนี้1. ตรวจสอบบัญชีธนาคารของตนเองว่าบัญชีนั้นยังสามารถใช้งานได้2. ตรวจทานข้อมูลเลขที่บัญชีธนาคารให้ถูกต้องในการยื่นของรับสิทธิ

3.หากนายจ้างสามารถเป็นฝ่ายรวบรวมแบบขอรับสิทธิประโยชน์ของลูกจ้าง พร้อมหนังสือรับรองการหยุดงานของนายจ้างเพื่อยื่นต่อสำนักงานประกันสังคมจะเกิดความรวดเร็วยิ่งขึ้น#ดร๊าฟดวงฤทธิ์ #ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน⭐️ติดตาม ดร๊าฟ ดวงฤทธิ์ ได้อีกช่องทางhttps://www.facebook.com/draftdaungrit/🇹🇭เรื่องแรงงาน เราพร้อมดูแล🇹🇭 ”

ขอบคุณข้อมูล: ดร๊าฟ ดวงฤทธิ์