พิธา ผิดหวัง สภาคลี่คลายความขัดแย้งไม่ได้ แต่กำลังขยายความรุนแรง

บันเทิง

จากกรณีที่กลุ่มราษฎร นัดรวมตัวกันบริเวณหน้ารัฐสภา เพื่อชุมนุมติดตามการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยรอบ ที่มีการนำรั้วลวดหนามหีบเพลง แท่งปูนแบริเออร์

และรถเมล์ ขสมก. มาเป็นเครื่องกีดขวางและปิดถนนรอบรัฐสภา เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการใช้รถฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม จนมีผู้ถูกแก๊สน้ำตาหลายราย มีการระคายเคืองที่ตา แสบและแน่นหน้าอก

ล่าสุด ทางด้านของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ทวิตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ผมกำลังจะอภิปรายร่างรัฐธรรมนูญ iLaw เหตุการณ์เมื่อวานนี้ผมรู้สึกผิดหวังมากที่รัฐสภาของเรา

ไม่สามารถคลี่คลายความขัดแย้งได้เลย รัฐสภาต้องเป็นสถานที่คลี่คลายความร้อนแรงของอุณหภูมิทางการเมืองและหาทางออกให้กับประเทศ แต่กลับเป็นว่าเรากำลังจะขยายความรุนแรงให้เพิ่มขึ้นไปอีก #ประชุมสภา”

ซึ่งบรรดาชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายว่าสภาไม่ใช่ความหวังของประชาชนอีกต่อไปฝากไปประกาศให้สมาชิกในสภาด้วย , เป็นกำลังใจให้นะคะ , คุณพิธา คุณมีศักยภาพมากกว่าธนาธร ปิยบุตร เยอะ

ทำไมไม่ใช้ความคิดของตนเองเป็นหลักในการนำเสนอ , ฝากด้วยนะคะ ขอบคุณที่ไปพูดแทนให้ค่ะ , ถ้าไม่ผ่านก็แก้ไขแล้วดันเข้าไปใหม่ครับ ยังเราก็ต้องทำให้ทุกอย่างผ่านรัฐสภาได้ (ถามคนที่บอกไม่ได้ว่ามีควรแก้ไขอย่างไรถึงจะยอมรับได้ ในปัญหาที่เราชี้ไป)

พิธา ผิดหวังมาก รัฐสภาไม่สามารถคลายความขัดแย้งได้

ขอบคุณข้อมูล:@Pita_MFP

เรียบเรียงโดย:setup999