ชาวเน็ตสงสัย ทำไม ร.ร. ห้ามให้เด็ก นร.ใส่ถุงเท้าสีพื้น

ข่าวทั่วไป

เชื่อว่านักเรียนหลายคนคงเจอกับปัญหากฎของโรงเรียนที่ต้องให้นักเรียนทุกคนใส่ถุงเท้าขาวล้วนแบบไม่มีลวงลายใดๆ พื้นแบบเป็นสีๆก็ไม่ได้ เพราะผิดกฎของโรงเรียน นักเรียนคนไหนใส่มาจะโดนทำโทษหรือหักคะแนน

โดยมีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ถามในลงในกลุ่ม พร้อมระบุข้อความว่า ” ทำไมบางโรงเรียนห้ามให้เด็กนักเรียนใส่ถุงเท้าแบบนี้คะ พอดีคนที่ทำงานเค้าบ่น​ ว่า​ โรงเรียน​ที่ลูกเค้าเรียนให้ใส่ถุงเท้าขาว​

(สืบเนื่องจากเมื่อวาน​ หันไปถามเพื่อนเรื่องการยกเลิกการใส่ชุด​ นร​ เค้าบอกไม่เห็นด้วยแต่ถุงเท้าเนี่ย​ ประถมก็ห้าม​ ย้ายมา​ มัธยมก็ห้าม​ เลยมาตั้งถามค่ะ​ ว่า​ รร​ อื่นมีกฏแบบนี้เยอะไหม​ เข้าใจว่าสีขาวมันดูสะอาดตาเป็นระเบียบ​

แต่ถ้าจะอนุโลมเป็นพื้นเทาดำแบบนี้มันจะซักง่าย​ คือถ้าจะอนุโลมหรือใส่ได้ต้องแบบนี้ทั้ง​ รร​ จะดีไหมคะ​) ” ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่นโซเซียล ต่างประเทศใส่ชุดปกติยังเรียนได้

ระเบียบการศึกษาไทยดัดจริตติดกรอบติดเจ้ายศเจ้าอย่างติดความอวุโสมากกว่าเหตุผล มององค์ประกอบมากกว่าจุดประสงค์ , พวกที่อยู่ในกะลา เขาก็อยากให้รุ่นหลังอยู่ในกะลากับพวกเขาด้วย แบบนี้ล่ะครับ😊 มีกฏข้อห้ามแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร

พวกเขาก็อยากให้ลูกหลานทำตามกฏล้าหลังเหมือนกับพวกเขา 😊 , เรื่องเยอะ แค่เด็กมันมีเครื่องแต่งกายไปโรงเรียนครบนี้ก็ดีตายแล้ว จะให้ซื้อเครื่องแต่งตัวให้ลูกใหม่อีกกว่าจะถูกใจครูจนไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูกกินหรือไง , ฯลฯ

ขอบคุณข้อมูล:ความรู้รอบตัว

เรียบเรียงโดย:setup999