อุ๊ หฤทัย ทนไม่ไหว ลั่นใครจะย้ายประเทศ เชิญย้ายไปได้เลย

บันเทิง

เกิดกระแสร้อนแรงในโลกโซเชียลมีการตั้งกลุ่มที่ชื่อว่า “ย้ายประเทศกันเถอะ” ซึ่งในกลุ่มนั้นก็ได้มีการพูดคุยกันถึง วีซ่า วัฒนธรรม ภาษา ฯลฯ โดยมีสมาชิกในกลุ่มมากถึง 7 แสนกว่าเลยทีเดียว ในขณะเดียวกันหลังจากที่กระแสเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ

จึงทำให้เพจสถานทูตสวีเดน ได้ออกมาโพสต์ระบุว่า” ท่านกำลังฝันจะย้ายประเทศอยู่หรือเปล่า ✈️ 🧳 เราขอนำเสนอเหตุผลว่าเหตุใดประเทศ #สวีเดน อาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ดี ดังนี้

👨‍🏭 สิทธิและการคุ้มครองแรงงานที่เข้มแข็ง

♀️♂️ ⚖️ ความเท่าเทียมกัน

💡 เราให้คุณค่ากับนวัตกรรม

🏥 ระบบสวัสดิการของเราครอบคลุมทุกคน ”

ล่าสุดนักร้องสาว อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี ทนไม่ไหวถึงกับต้องออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า” ใครจะย้ายประเทศ​ เชิญ​ย้ายไปได้เลย เอาที่สะดวก ไปซื้อเกาะกลางทะเล หรือ หาแผ่นดิน​สักผืน

อยู่​กันเป็​นนิคม​ ปกครอง​กันเอง พึ่งพา​ตนเอง​ เอาให้รอด อยากทำอะไรก็ได้ ตามสะดวก มีเสรีภาพ​ มีอิสระ​ ไม่ต้องมีทหาร ไม่ต้องมีกองทัพ ไปแต่งตั้ง​ผู้นำกันเอง เลือก​เฟ้นหา​ประมุข​ที่พวกxึงอยากได้ เขียนกฎหมาย​ให้ด่าประมุข​ของxึงได้ตามใจปาก ไม่ต้องมีผู้ใหญ่​ ไม่​ต้องมีอาวุโส

​ ไม่ต้องมีคนมีอำนาจเหนือ​พวกxึง ฆ่ากันตายก็จับคนร้ายกันเอง ไม่ต้องมีตำร​วจ​ ไม่ต้องมีศาลตุลาการ​ ให้พวกxึงนอนกอดปืนกันไว้ทุกคืนจะได้ปลอดภัย​ ความปลอดภัย​ใน​ชีวิต​และ​ทรัพย์สิน​พวกxึงต้องหากันเอาเองกองทัพ​ไม่ต้องมี พวกxึงรักษา​อธิปไตยของประเทศ​xึงให้ได้

ทำให้ได้ เหมือน​รัฐ​อิสระ​ อย่ามัวแต่เห่า! อายเค้า อายชนชาติ​กระเหรี่ยง​ รัฐ​ฉาน เค้ายังกล้า xึงมี​ปัญญา​กันรึเปล่า? ” ท่ามกลางชาวเน็ตแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆนานามากมายเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูล:หฤทัย ม่วงบุญศรี , Embassy of Sweden in Bangkok

เรียบเรียงโดย:setup999