ชาวอำเภออมก๋อย เดินทางเข้าเมือง นำพืชผักมาแจกฟรี ให้พี่น้องชาวเชียงใหม่

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “นายวินัย สังขวรรณะ” ได้ออกมาโพสต์ภาพเมื่อชาวอำเภออมก๋อย ได้นำพื้นผลมาแจกพรี โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ช่วยกระจายข่าวด้วยครับ

ถึงพี่น้องชาวเชียงใหม่ครับ วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น. พี่น้องชาวอำเภออมก๋อยนำโดยอาจารย์หนานหล้า จะนำพืชผัก มาแจกฟรีให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ สถานที่แจกคือ อบจ.เชียงใหม่ตรงข้ามศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่

มีพืชผักดังนี้ 🍅ฟักทอง 10 ตัน 🍅มะเขือเทศ 10 ตัน 🍅พริกเม็ดใหญ่ 7-10 ตัน 🍚ข้าวสารดอย 4-5 ตัน #พี่น้องที่มารับต้องสวมแมสก์มาด้วยนะครับ😊 #ช่วยประชาสัมพันธ์ด้วยครับ😊” ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์

ชาวเน็ตก็แห่แชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่า น้ำใจประเสริฐจริงๆ.ถึงเป็นคนบนดอยขอให้พี่น้องชาวดอยทุกคนปอดโควิดอย่าเจ็บอย่าจนขอรวยๆๆๆทุกคนนะครับ , ได้บุญนักมักเด้อพ่อเลี้ยงครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขดีมากๆนี่แหละเขาเรียกว่าคนของสังคม ,

ขอบคุณปี้น้องตางบนดอย แตนคนตางลุ่มโตยเน้อเจ้า สาตุ๊ๆๆๆ , นํ้าใจ๋งามยามตกทุกได้ยากโจ่ยเหลือกั๋นเน๊าะขอฮื้อเจริญรุ่งเรืองทำก๋านไดขอฮื้อลุร่วงทุกๆหน้าที่เน้อจ้าว , ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏 , ขนาดคนดอยยังมีนำ้ใจขนาดนี้พวกเราควรมีนำ้ใจบ้างครับสุดประเสรฐจริงๆๆนี้คือคนไทยครับ

เห็นแล้วอดที่จะชื่นชมและอดที่จะประทับใจไม่ได้เลยนะคะ ในสถานการณ์ทำให้ได้เห็นว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน แถมยังช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนอีกด้วย เอาเป็นว่าอย่างไรก็ขออนุโมทนาบุญกับชาวอำเภออ๋อมก๋อยด้วยนะคะน่าชื่นชมและยกย่องมากๆ

ขอบคุณข้อมูล:นายวินัย สังขวรรณะ

เรียบเรียงโดย:setup999