หมอธีระวัฒน์ แนะเปลี่ยนใหม่ ทุกคนเสี่ยง-ด่านหน้าฉีด 2 เข็ม ก็เอาไม่อยู่

ข่าวทั่วไป

ทำเอาเดือดร้อนๆไปกันหมด สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตอนนี้ประเทศไทยถือว่าวิกฤตหนักมากๆเลยทีเดียวพบผู้ติดเชื้อนับหมื่นรายเสียชีวิตอีกหลายร้อย

แม้ว่าหลายๆคนจะได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วก็ตามก็ยังสามารถติดเชื้อโควิด-19ได้เหมือนกัน งานนี้หลายๆคนรวมไปถึงนักวิชาการ และแพทย์ด่านหน้าก็ได้ออกมาเรียกร้อง

ให้ทางรัฐบาลเร่งนำเข้าวัคซีน mRNA มาฉีดให้กับประชาชนแทนวัคซีนตัวอื่นที่เคยฉีดให้ก่อนหน้านี้ เพราะหลายคนที่ฉีดไปแล้วพบว่าภูมิในร่างกายต่ำ

ล่าสุด ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมาะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว

ระบุว่า” หากเราที่ต้องบริบาลคนป่วย ต้องระวังตัวเต็มที่ เช่นที่อินโดนิเซีย หมอ พยาบาลและอื่นๆเสียชีวิตแม้ฉีดซิโนแวคครบสองเข็มในประเทศที่ใช้ไฟเซอร์ โมเดนาแอสตร้า เป็นหลัก

เห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงมากแต่เข้าโรงพยาบาลและเสียชีวิตยังน้อยมากแต่คงต้องดูต่อเป็นวันต่อวัน ในขณะที่ประเทศเหล่านี้กำลังเล็งเข็มที่สามที่เป็นรุ่นใหม่เช่นเดียว

กับประเทศจีนที่หันมาผลิต mRNA กะจะให้ฉีดถึง 1000 ล้านโดส ” ต่อมาก็โพสต์อีกว่า ” สรุปการบริหารจัดการเชิงรุกแยกตัวก่อน ในชุมชนแออัด

และค่อยคัดกรองไม่ใช่คัดกรองแล้วแยกตัวชุดตรวจเร็ว สำหรับทุกคน 8.5 ล้าน ชุดอาจจะไม่พอ ทั้งนี้ ทุกคนเสี่ยงและต้องการตรวจ และทุกคนไม่อยากเป็น

และไม่อยากแพร่วัคซีนเข้าไปฉีดถึงที่เลยโรงพยาบาลสนามสำหรับแดงและแดงแจ๋ อินโดนีเชีย ชิโนแวค 2 เข็ม จนท สาธารณสุข เอาไม่อยู่ เพราะเสี่ยงเชื้อตลอดเวลา เสียชีวิต พิจารณา โมเดนา ”

ขอบคุณข้อมูล : ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha