ลูกชายแท้ๆ ขอชี้แจง อ้างเหตุฟ้องแม่วัย 83 ปี ปมฉ้อโกงที่ดิน

ข่าวทั่วไป

ก่อนหน้านี้กลายเป็นประเด็นข่าวร้อนที่ถูกพูดถึงเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว จากกรณีของแม่เฒ่า วัย 83 ปีคนหนึ่งร่ำไห้ใจสลาย ถูกลูกชายแท้ๆฟ้องร้องดำเนินคดีฉ้อโกงที่ดิน ซึ่งในโลกโซเชียลแห่สงสารแม่เฒ่าและบอกว่าทำไมคนเป็นลูกถึงทำกับแม่ตัวเองได้ขนาดนี้

ล่าสุดข่าวรายงานว่า พบนายมานัส ภู่อิ่ม หรือจ๊อด อายุ 62 ปี ลูกชายคนที่ 2 ของยายเสาวนิจ ออกมาโต้กรณีดังกล่าวโดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่ตนฟ้องแม่และพี่สาวคนโตนั้นจริงๆแล้วตนก็ไม่อยากฟ้องแม่หรอก

แต่ว่าแม่เป็นคนที่ร่วมกันกับพี่สาวไปทำการคัดลอกสำเนาโฉนดที่ดินของน้องสาวคนเล็กที่เสียชีวิตไป จากนั้นก็ได้นำโฉนดที่ทำขึ้นมาใหม่ไปขายทั้งๆ ที่โฉนดของน้องสาวคนเล็กตนเป็นคนเก็บไว้

เพราะน้องสาวคนเล็กได้ทำพินัยกรรมไว้ให้ ทุกวันนี้โฉนดที่ตนเก็บไว้ของน้องสาววันนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับโฉนดกล้วยแขกของพระพยอมที่วัดสวนแก้ว ทั้งๆที่เป็นโฉนดจริง

แต่ถูกแม่และพี่สาวมาคัดสำเนาจากกรมที่ดินแล้วเอาไปขายแบบนี้จะให้ตนรู้สึกอย่างไร ตนเป็นลูกชายไม่เคยหวังทรัพย์สินสมบัติอะไรหรอก กลับไม่เคยได้สมบัติแม้แต่สักบาทเดียวขณะที่พี่สาวคนโต และ หลานสาว เป็นฝ่ายได้สมบัติคุณแม่ไปตลอด

ถามว่าตัวอยากไปกราบเท้าขอโทษคุณแม่ คุณแม่ก็คงไม่รับตนเป็นลูก ตนมาฟ้องคุณแม่ถึงแม้ตนจะเป็นฝ่ายถูกสังคมก็ต้องด่าว่าตนเป็นฝ่ายผิด ส่วนเรื่องที่ตนรับราชการกรมอู่แล้วไม่ได้เซ็นเบิกให้แม่ตอนนั้น

ตอนนี้ตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่ว่าการเบิกรักษาคุณแม่จะต้องสำรองเงินไปก่อนจนกว่าจะทำเรื่องแต่ยังไม่ทันไรพี่สาวก็พาคุณแม่ไปหาหัวหน้าของตนเองที่กรมอู่จากนั้นก็จะขอเร่งรัดให้รีบทำ

เรื่องเบิกเงินซึ่งมันผ่านขั้นตอนทำไม่ได้จนตนต้องถูกหัวหน้าตั้งกรรมการสอบ จนกระทั่งหัวหน้าพบว่าเรื่องที่เกิดขึ้นคาดเคลื่อนไม่ใช่เรื่องจริงตนจึงพ้นข้อครหาในความผิด

จากทางต้นสังกัดในครั้งนั้น เรื่องนี้ตนอยากให้สังคมเห็นใจเข้าใจตนด้วยคนเป็นลูกทะเลาะกับแม่ยังไงก็ผิดทั้งๆที่ตนเป็นฝ่ายถูกและถูกกระทำมาโดยตลอด