กระติก รับสารภาพ ให้การเท็จคดี แตงโม พร้อมหลุดพูดชื่อทนาย

โซเชียล

คดี แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา นักแสดงสาวชื่อดัง เสียชีวิตปริศนาพลักตกเรือจมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมาขณะล่องเรือกับกลุ่มเพื่อนอีก 5 คน ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีได้แต่คาดว่าภายในวันที่ 24 เม.ย. 65 นี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังเตรียมปิดคดี แตงโม แล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา กระติก ผู้จัดการส่วนตัว แตงโม หนึ่งในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตนักแสดงสาวพลัดตกเรือ ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีการเสียชีวิตของ แตงโม กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี ในข้อหา ให้การเท็จ ม.172

โดยการเดินทางมาในวันนี้ มี สิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. นำพากระติก พร้อมทนายความ เดินทางมาให้ปากคำ โดยสิระบอกสั้นๆว่าขอพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาก่อน และจะมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอีกครั้งว่าทำไมถึงมาในวันนี้

โดย กระติก ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ให้การรับสารภาพแล้วว่าตนเองได้ให้การเท็จขณะที่ สิระ ยอมรับว่ารายงานข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริงขณะที่ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า กระติก เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ตามหมายเรียกในวันนี้เบื้องต้นให้การยอมรับสารภาพว่า

ได้ให้การอันเป็นเท็จกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ทำให้หลังเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวส่งฟ้องยังศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีต่อไป ภายหลังจากการเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สิระ และ กระติก ได้แถลงข่าวยืนยันว่ากระติกได้สารภาพหมดเปลือก

โดยการสารภาพถือว่าให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ยืนยันว่ากระติกให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนมาโดยตลอดนึกอะไรได้ก็กลับมาให้การใหม่ กระติกสงสารแตงโม สงสารครอบครัว จึงสารภาพความจริง

โดยยืนยันว่าไม่เคยพูดตั้งแต่แรกว่าแตงโมฉี่บนเรือเพราะไม่เห็น แต่มีแต่แซนบอก ซึ่งกระติกไม่เคยให้การว่าเห็นแต่อย่างใด จึงขอเตือนอีกทั้ง 4 คน ขอให้พูดความจริงยังไม่สาย ขอให้เห็นแก่แตงโม

พร้อมกันนี้ระบุด้วยหลังเกิดเหตุ ทนายเอ็ม เป็นคนบอกให้ทุกคนให้การไปในทิศทางเดียวกัน กระติก เผยอีกว่า ไม่ได้กลัวไม่มีใครมาข่มขู่ตั้งแต่แรกอยู่แล้วส่วนความสัมพันธ์กับแอนนา ผู้จัดการอีกคนและเพื่อนสนิทที่สุดคนหนึ่งของแตงโมนั้น

ไม่ขอกล่าวถึงส่วนข่าวที่บอกว่าลาออกจากงานนั้นยืนยันว่าตอนนี้ยังมีสถานะพนักงานอยู่และตนเองไม่ได้ซึมเศร้าถึงขั้นไม่กล้าออกจากบ้าน ผู้สื่อข่าวได้ถามกระติกว่า กระติกรักแตงโมไหมซึ่งเจ้าตัวตอบว่ากระติกรักโมไหมไม่ตอบดีกว่าเรื่องของเราคนรอบข้างรู้อยู่แล้ว