กาโตะ งานเข้า จ่อโดนยักยอกทรัพย์ เอาเงินวัดเกิน 1 ล้าน

โซเชียล

ต้องบอกเลยว่ากลายเป็นกระแสดราม่าผู้คนแห่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล กรณีของ กาโตะ อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ที่มีคลิปเสียงหลุดพัวพันกับสีการายหนึ่งที่ชื่อว่า ตอง ต่อมาหลังกลายเป็นกระแสข่าวโด่งดัง กาโตะ ก็ได้สึกเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ก็ยังโดนขุดแฉเอาเงินวัดไป 6 แสน เพื่อปิดปากสีกาปิดปากนักข่าว

ล่าสุดวันนี้ 10 พ.ค. 65 ที่รัฐสภา สุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการ ศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงการดำเนินการเอาผิด กาโตะ

ซึ่งในบางช่วงบางตอนก็ได้เผยถึงการเบิกถอนเงินวัด แต่สิ่งหนึ่งที่บอกได้คือจำนวนเงินที่เบิกจ่ายออกจากวัดมีมากกว่า 600,000 บาท จากที่ปรากฏเป็นข่าว

เฉพาะเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาก็มากกว่า 600,000 บาทแล้ว และน่าจะทะลุ 1 ล้านบาท ฝ่ายสืบสวนกำลังตามอยู่ว่าเงินเหล่านี้นอกจากถูกเบิกไปให้สีกาแล้ว

นำไปใช้ทำอะไรบ้างกำลังไล่เส้นทางการเงินอยู่ไม่ใช่เรื่องยากแต่กาโตะไม่มีอำนาจเบิกจ่ายเงินส่วนนี้เพราะไม่ใช่เจ้าอาวาสหรือรักษาการเจ้าอาวาสตามกฎหมาย

กรณีนี้เข้าข่ายเอาผิดฐานยักยอกทรัพย์ได้พนักงานสอบสวนยืนยันแล้วจะรวมถึงผู้เกี่ยวข้องกับอดีตพระกาโตะในฝ่ายต่างๆด้วยหากมีความชัดเจนกว่านี้จะแจ้งให้ทราบต่อไป

สุชาติ เผยต่อด้วยว่า ขณะนี้กำลังปรึกษาเรื่องการแก้กฎหมายและแก้ระเบียบใหม่ ต่อไปความผิดการมั่วสุมสีกาจะมีความผิดทั้งหญิง

และชาย กมธ.ได้ยื่นร่าง พ.ร.บ.อุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนาเข้าสภาฯ แล้วเมื่อเปิดประชุมสภาฯคงมีการพิจารณาโดยมีบทลงโทษจำคุก 1-5 ปี

หรือปรับ 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 100,000 บาท ส่วนผู้หญิงที่เข้าไปถึงในวัดและมีปัญหาเรื่องเพศสัมพันธ์หรือนัดเจอกันข้างนอกควรมีโทษทางอาญาเช่นกัน