ชาวพัทยานับ 1,000 คน รอคิวรับของเเจกตั้งเเต่ตี 1 ไม่สน พ.ร.ก ฉุกเฉิน

ข่าวทั่วไป

หลังจากการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนต่างได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตครั้งนี้ทั่วประเทศ ทั้งเศรษฐกิจ เเละสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ต่างได้รับผลกระทบครั้งนี้ไปเต็มๆ โรงงานอุตสาหกรรมหลายเเห่ง ต้องปิดตัวลง พร้มทั้งพนักงานโรงงานอีกหลายพันคนต้องตกงาน เเละเริ่มออกมารอรับของบริจาค เพื่อประทังชีวิตไปวันต่อวัน

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก  Pattayaonlinenews ได้ออกมาโพสต์ภาพ พร้อมทั้งข้อความ หลังจากเมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 28 พ.ค.63 มีประชาชนร่วม 1,000 คน มาต่อเเถวรับของเเจกยาวกว่า 500 เมตร ที่ถนนพัทยา เมืองพัทยาต.หนองปรือ อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยได้เผยว่า

” ชาวบ้านนับพันฝ่าเคอร์ฟิวรอรับของแจก แออัดหวั่นแหล่งแพร่เชื้อ เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณริมถนนทัพยา เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีประชาชนจำนวนเกือบหนึ่งพันชีวิต มาต่อคิวรอรับของแจก เป็นข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ ที่ทาง โบสถ์ นอเวย์ พัทยา ตั้งอยู่ภายในซอยทัพยา 5 ที่มีกำหนดการแจกทุกวันพฤหัส เริ่มแจกในเวลา 09.00 น

โดยมีจำนวนการแจกกว่า 2,000 ชุดให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบให้ทางภาครัฐต้องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด ทำให้สถานประกอบการในเมืองพัทยาซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวปิดตัวลง ร่วมไปถึงด้านเศรษฐกิจที่ทรุดตัวลงอย่างชับพลัน ทำให้ประชาชนในเขตพื้นที่เมืองพัทยาได้รับผลพวงนี้ไปด้วย

ซึ่งบริเวณดังกล่าวพบประชาชนจำนวนนับพันชีวิต ต่างพาต่อคิวรออย่างแออัด บางรายยืน บางรายนั่งตามจุดต่างๆ บางรายถึงขั้นนำเสื่อมาปูนอนรออยู่เรียงรายตลอดแนวฟุตปาธ ยาวกว่า 500 เมตร โดยไม่มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกัน ซึ่งประชาชนเปิดเผยว่าออกมาต่อคิวรอตั้งแต่ช่วง 01.00 น. เพื่อจะได้รับของแจกเป็นคิวแรกๆ

โดยไม่สนคำสั่งเคอร์ฟิวที่รัฐบาลได้ประกาศ เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เพราะว่าตนเองกลัวอดตายมากว่าถูกจับเคอร์ฟิว ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ไปตรวจสอบแล้วสั่งให้แยกย้ายกลับที่พักเนื่องจากเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว แต่ก็ไม่สามารถสลายกลุ่มประชาชนได้ บางรายก็ทำทีแยกย้าย บางรายวิ่งเข้าไปหลบตามบ้านเรือนประชาชนในละแวกนั้น

เมื่อเจ้าหน้าที่กลับก็จะออกมาต่อคิวรอใหม่อย่างไม่เกรงกลัว จึงต้องปล่อยเลยตามเลย แล้วสั่งให้มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกัน อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความหวาดละแวงและความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในละแวกนี้เป็นอย่างมากเพราะเกรงว่าบริเวณพื้นที่ที่มีประชาชนเดินทางมาแออัดจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อ

และแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 รวมไปถึงเมื่อกลุ่มผู้รอรับบริจาคมาร่วมตัวกันแล้วพูดคุยส่งเสียงดังอึกทึก ทำให้ผู้ที่พักอาศัยใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนรบกวนการพักผ่อนไปด้วย จึงอยากฝากถึงประชาชนที่จะมารอรับของให้มาตามเวลาที่ผู้แจกกำหนด และวอนขอให้เจ้าหน้าที่มีมาตราการขั้นเด็ดขาดในการป้องกันการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เช่นนี้ด้วย

ขอบคุณข้อมูล:Pattayaonlinenews

May