ชีวิตล่าสุด วิน ธาวิน จากพระเอกดัง สู่พนักงานโรงงานเกลือ

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นอดีตพระเอกหนุ่มหล่อที่ในตอนนั้นเขาโด่งดังมาก สำหรับ วิน ธาวิน เยาวพลกุล ซึ่งปัจจุบันเขาอายุ 35 ปีแล้ว โดยก่อนหน้านี้เขาขึ้นแท่นเป็นพระเอกแถวหน้าของช่อง 7 เลยก็ว่าได้ เส้นทางเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี 2549 วิน  ได้รับโอกาสร่วมแสดงละครเรื่อง พลิกดินสู่ดาว เป็นละครเรื่องแรก แสดงคู่กับ ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ และแสดงร่วมกับ เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ และ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

ในระหว่างนั้น วิน  ได้เซ็นสัญญาในฐานะนักแสดงในสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และเป็นนักแสดงมีชื่อเสียงและเป็นพระเอกในละครหลังข่าวเรื่องแรก เพื่อนรักเพื่อนร้าย แสดงคู่กับ เอมี่ กลิ่นประทุม จากนั้นเขามีผลงานด้านการแสดงเรื่อยมาในปีนั้น

และได้รางวัล ท็อปอวอร์ด 2006 นักแสดงนำชายจากละครเรื่อง เพื่อนรักเพื่อนร้าย และผลงานละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เช่น เหลี่ยมเพชรกะรัต, วังน้ำค้าง, ปมรักรอยอดีต, เรือนซ่อนรัก และ ดอกแก้ว เมื่อในปี 2559 วิน  หวนกลับมารับงานละครอีกครั้งหลังจากห่างหายเมื่อ 4 ที่แล้ว

ต่อมาเขามีผลงานละครเรื่อง คู่วุ่นลุ้นแผนรัก แสดงคู่กับ ขวัญ คู่ขวัญในตำนาน เมื่อ 10 ปีที่แล้วหลังจากที่ละครเรื่องนี้ได้รับความนิยมและเรตติ้งสูงสุดและถัดไปผลงานละครเรื่อง เหยี่ยวรัตติกาล แสดงคู่กับจั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุขเมื่อในปี 2560เขามีผลงานละครเรื่อง เรือนพะยอม

และเมื่อกลางเดือน ธันวาคม 63 ที่ผ่านมา วิน ก็ได้มาเปิดใจผ่านรายการ แฉ ทางช่องGMM25 หลังจากที่ตัดสินใจออกจากวงการบันเทิงไปเป็นพนักงานด้านวิศวกรรม ทำงานที่โรงงานเกลือปรุงทิพย์ ที่จ.นครราชสีมา โดยย้ายจากกรุงเทพฯมาอยู่ที่นี่เลยและเวลาว่างก็จะมาเป็นครูสอนดำน้ำด้วย

ทั้งนี้ วิน ยังเผยถึงเรื่องชื่อเสียงในอดีตว่า ผมว่าผมเลยจุดนั้นมาแล้วนะ ถ้าเราน้อยใจ ผมว่าผมอยู่ไม่ได้ ผมไม่รู้สึกน้อยใจนะมันอยู่กับตัวเราถ้าเราไม่มีคนดูละคร ช่องเขาก็ไม่ให้ละครเรามันขึ้นกับว่าเราคิดอย่างไง สัญญาหมดปี 2563 น่าจะแก่แล้วไม่มีคนดูเราแล้วเวลาที่ผ่านมาผมไม่ได้ขวนขวายแต่โอกาสเข้ามาสิ่งที่เราต้องการที่สุดบางทีมันมาในช่วงเวลาที่เราไม่ต้องการเราต้องพร้อมที่จะเผชิญกับมันเมื่อมันเข้ามา

จากพระเอกสู่พนังงานโรงงาน

พนังานวิศวกรรม

ขอบคุณข้อมูล:tawinxy , รายการแฉ