ดร.สุวินัย โพสต์ชมตำรวจ นำตู้คอนเทนเนอร์ ปิดกั้นม็อบ

ข่าวทั่วไป

ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ ดร.สุวินัย ภรณวลัย นักเขียน และ ประธานยุทธศาสตร์วิชาการสถาบันทิศทางไทยและผู้บำเพ็ญในวิถีบูรณาการ ที่ล่าสุดได้โพสต์ชื่นชมตำรวจ หลังมีการเตรียมการรับมือกับม็อบในวันนี้ (25พ.ย.63) โดยทางตำรวจได้ใช้ตู้คอนเทนเนอร์มากั้นทางเอาไว้เพื่อสกัดม็อบ

โดยมีการระบุว่า “ตำรวจมีบทเรียนจากช่วงที่ผ่านมา จึงหันมาใช้ตู้คอนเทนเนอร์แทนรถบัสในการเอามาตั้งขวางม็อบ ครั้งนี้ตำรวจได้ไปเช่ายืมตู้คอนเทนเนอร์ร้อยกว่าตู้จากลาดกระบัง มาตั้งขวางถนนแบบซ้อนสูงๆ โดยตั้งสกัดไว้ทุกถนน และทุกทิศที่จะมาถึงสำนักงานทรัพย์สินฯ ได้

มิหนำซ้ำบริเวณรอบสำนักงานทรัพย์สินยังเอาตู้คอนเทนเนอร์มาปิดกันเป็นกำแพงชั้นในอีกชั้นด้วย ตรงนี้คือความคิดสร้างสรรค์และคิดนอกกรอบของฝ่ายตำรวจในการรับมือกับม็อบ คาดว่าหลังจากนี้ตู้คอนเทนเนอร์จะเป็นเครื่องมือสำคัญที่ตำรวจจะเอามาใช้สกัดม็อบอย่างแน่นอน

ฝ่ายม็อบคงคาดไม่ถึงว่าตำรวจจะใช้ตู้คอนเทนเนอร์มาสกัดม็อบ และหาทางแก้ไม่ได้ ความเสียเปรียบตรงนี้น่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ฝ่ายม็อบเปลี่ยนใจ หันไปชุมนุมแฟลชม็อบที่สำนักงานใหญ่ SCB แทน ซึ่งตอนนี้ทาง SCB ได้ประการปิดสำนักงานใหญ่ 1 วันแล้ว

จาก Google Map ตอนนี้ กากบาทสีน้ำเงิน คือ สำนักงานทรัพย์สินฯ เครื่องหมาย วงกลมแดงห้ามเข้า คือที่ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ ตำรวจยังไม่เอาตู้คอนเทรเนอร์ที่กีดขวางออก แม้ ม็อบจะประกาศ ย้ายจุดรวมพล ไปที่ SCB รัชโยธินแล้วก็ตาม

เพราะไม่แน่ใจว่า ม็อบอาจเปลี่ยนแปลงอีก เนื่องจากม็อบนัดหมาย ตอนบ่ายสามโมงวันนี้ ในอีกมุมหนึ่ง เราอาจมองได้ว่า นี่คือเกมเอาเถิดเจ้าล่อระหว่าง ก๊วน Joker น้อย กับทางการ คนที่ไปร่วมม็อบนี้ นับวันจะกลายเป็นตัวตลกในสายตาของสังคม แถมอาจโดนคดีตามมาด้วย”

ขอขอบคุณ : Suvinai Pornavalai

เรียบเรียงโดย : setup999

kan