นศ.หญิง ถูกตัดขา 1 ข้าง หลังฉีดวัคซีนไขว้ 2 เข็ม

ข่าวทั่วไป

สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19ที่แพร่ระบาดหนักทำให้ประชาชนหวาดกลัวเร่งไปฉีดวัคซีนปกป้องโควิด-19 แต่ก็ยังมีบางคนที่ยังไม่กล้าไปฉีดวัคซีนเพราะหวั่นเกิดผลข้างเคียงตามมา

อย่างก่อนหน้านี้มีกรณีนักศึกษาหญิง จ.พังงา ถูกตัดขาจากภาวะหลอดเลือดอุดตันหลังจากที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ทำให้ทางครอบครัวปักใจเชื่อว่ามาจากการฉีดวัคซีนไขว้ 2 เข็ม

โดยวันที่ 13 ต.ค. 64 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้เปิดเผยว่า นางห้าเหลี้ย กองแก้ว อายุ 85 ปี ได้เล่าถึงหลานสาว น.ส.เกตน์สิรี กองแก้ว อายุ 20 ปี นักศึกษาสาขาวิชาการปกครองท้องถิ่นของวิทยาลัยชุมชนพังงา  ประสบปัญหาเจ็บป่วยหลังจากไปฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 แบบไขว้ จากหน่วยฉีดวัคซีนอำเภอเมืองพังงา

จนโรงพยาบาลพังงา ต้องส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และล่าสุดทางคณะแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเป็นโรคหลอดเลือดแดง 2 ข้างอุดตันฉับพลัน

จนต้องตัดขาข้างซ้ายเหนือหัวเข่าไป 1 ข้าง ทำให้ญาติๆและหลายคนต่างเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีนเข็ม 2 อย่างแน่นอน

จึงอยากร้องขอให้ทางราชการเข้าช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวเป็นการด่วน เนื่องจากผู้ป่วยเป็นลูกกำพร้า พ่อเสียชีวิตตั้งแต่เด็กๆ แล้วแม่ก็ทิ้งไป อาศัยอยู่กับย่าเพียง 2 คน มีฐานะยากจนเปิดร้านขายของเล็กๆ ในหมู่บ้าน ซึ่งทางย่าก็ไม่เรียกร้องอะไร บอกว่าแล้วแต่ทางราชการจะช่วยเหลือ

ด้านนายวิชัย ชูจิต สาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา กล่าวว่า ได้นำเจ้าหน้าที่รพ.สต.และอสม.ในพื้นที่ มาพบคณย่าของผู้ป่วย ซึ่งถูกตัดขาไป 1 ข้าง หลังจากการไปรับวัคซีน

ซึ่งเคสนี้ทางเจ้าหน้าในพื้นที่ได้ติดตามตั้งแต่ทราบข่าวว่ามีอาการป่วยหลังจากไปรับวัคซีน และได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลพังงา จนได้มีการส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

หลังจากนี้ทางกระทรวงสาธารณสุข โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงาและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองพังงาจะลงพื้นที่ติดตามมาบริการให้ทางคุณย่าได้ยื่นคำร้องในมาตรการการเยียวยาดูแลผู้ป่วยหลังจากการรับวัคซีนถึงที่บ้าน ในส่วนของขาเทียมและการดูแลความพิการนั้นทางสำนักสาธารณสุขจังหวัดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดูแลช่วยเหลือต่อไป

ขอบคุณข้อมูล : เรื่องเล่าเช้านี้