ตำรวจ แจงปม รับแจ้งนศ.เปิดหมวก ร้องเพลงเพื่อหาทุนการศึกษา

ข่าวทั่วไป

โซเชียลแห่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นเลยทีเดียวกับกรณีที่ตำรวจได้รับแจ้งความ ถึงนักศึกษาสาวร้องเพลงเปิดหมากเพื่อหาทุนการศึกษา ทำให้ทางตำรวจโดนชาวเน็ตบางคนตำหนิลงพื้นที่ไปตักเตือนเหตุเพราะเปิดเพลงเสียงดังรบกวนชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่แถวนั้น

ซึ่งทางเพจเฟซบุ๊ก สภ.เมืองราชบุรี ราชบุรี ก็ได้ออกมาเผยภาพ พร้อมระบุข้อความว่า ” #เปิดเพลงเสียงดัง วันที่ 11 พ.ย. 64 เวลา 07.30 น. จยย. เขต 1 เหตุเปิดเพลงเสียงดัง เบื้องต้น เป็นนักศึกษามาเปิดหมวกโชว์พลังเสียงเพื่อเป็นทุนการศึกษา ได้ว่ากล่าวให้เบาเสียงลงเรียบร้อย เหตุการณ์ทั่วไปปกติ ”

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไปนั้นชาวเน็ตหลายๆคนก็มองว่าเป็นการซ้ำเติมประชาชนหรือเปล่า ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า

” ชี้แจง กรณีสื่อออนไลน์ลงข่าวว่า”ตำรวจบ้าจี้รับแจ้งเปิดเพลงเสียงดัง” #ตำรวจเราปฏิบัติตามหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบต่อพี่น้องประชาชนครับ! เรารับแจ้งจากศูนย์ 191

ไม่ว่าจะรับแจ้งเหตุงูเข้าบ้าน หนูเข้าบ้าน ทะเลาะวิวาท รถยนต์เสียสตาร์ทไม่ติด อุบัติเหตุรถชน ฯลฯ ทุกเหตุ ทุกกรณี ตำรวจเราต้องรีบไปที่เกิดเหตุฯ ให้เร็วที่สุด

เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชนชน กรณีนี้ก็เช่นกัน ตำรวจเรารับแจ้งเหตุเปิดเพลงเสียงดัง ศูนย์วิทยุแจ้งให้สายตรวจจยย.ตรวจสอบพบนักเรียนหญิงกำลังร้องเพลงเปิดหมวก

สายตรวจแจ้งให้น้องเบาเสียงลงนิด เพราะมีคนแจ้งไปที่ศูนย์ 191 ว่าเสียงดังมากครับ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเอื้ออาทรครับ “ท่ามกลางชาวเน็ตแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่นเลยทีเดียว

ดีครับช่วยกันไป อะลุ้มอะล่วยกันไป สังคมก็อยู่ได้ , ชุมชนแถวบ้านก็เปิดเสียงเพลงดัง(มาก)เหมือนกัน! , ถูกต้องและสมควรแล้วคะ , ย้ายมาอยู่แถวบางแสนหน่อย มีให้จับทุกกวัน , ฯลฯ

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องนะคะหลายคนก็มองว่าผิดแต่ก็มีบางคนที่มองว่าถูกซึ่งในตอนนั้นก็มีคนยื่นมือช่วยเหลือนักศึกษาสาวแล้วหลายต่อหลายคนเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูล :โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News , ฝ่ายอำนวยการห้า ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี , สภ.เมืองราชบุรี ราชบุรี