ต่าย ชุติมา โพสต์ถึงการเมือง การวิจารณ์รัฐบาล

บันเทิง

ถกเถียงกันสนั่นแสดงความคิดเห็นในมุมมองของตัวเองจากสถานการณ์ทางการเมืองตอนนี้ทำให้พี่น้องประชาชนและเหล่าคนบันเทิงหลายๆคนได้ออกมาแสดงจุดยืนของตัวเองฟาดเดือดถึงการทำงานของรัฐบาล

เช่นเดียวกับนักแสดงสาว คุณแม่ลูกหนึ่ง ต่าย ชุติมา ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความระบุว่า” ไม่มีเจตนาอื่น นอกเหนือจากการ ไม่อยากเห็นคนไทย

คนในครอบครัวแตกแยก เกลียดชัง หรือแบ่งพรรคแบ่งพวก ความคิดเห็นทางการเมืองไม่ตรงกันได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใด อย่ามองข้ามความรัก

ความปราถนาดีภายในครอบครัวนะคะ บางทีบรรยากาศดีๆในบ้าน อาจเป็นจุดเริ่มต้นของความเปลี่ยนแปลงก็ได้ค่ะรวบกวนแสดงความเห็นด้วยวาจา สถภาพค่า ”

พร้อมแคปชั่ว่า ” 1.”การวิจารณ์รัฐบาล” เป็นสิทธิพื้นฐานที่ประชาชนสามารถทำได้….การรัก หรือ ไม่รัก หรือการมีความคิดเห็นต่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อย่างไร…..เราก็วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลได้ค่ะ ถ้ารัฐบาลทำไม่ดี ทำไม่ถูก…ถ้าทำดีเราก็ชื่นชม

2.การไม่พอใจการทำงานของรัฐบาล การออกมาเรียกร้องเพื่อให้ปรับปรุง แก้ไข และพัฒนา ก็ไม่ได้แปลว่า “เกลียดรัฐบาล” …..เราแค่อยากเห็นเค้าทำอะไรให้ดีขึ้น..คนที่ “รักรัฐบาล” ก็วิจารณ์รัฐบาลได้นะคะ เหมือนกับการที่เรารักลูก รักแฟนเรา เราก็ยังต่อว่าเค้าได้ ยิ่งรักยิ่งต้องเตือนกันในเรื่องที่ไม่ถูก ไม่ควร จริงมั้ยคะ?

3.การไม่พอใจรัฐบาล นั้น “ไม่จำเป็นต้องเกลียดไปที่ตัวบุคคล” เพียงแต่คนที่เป็นหัวหน้าทีม ย่อมได้รับผลกระทบสูงสุด เพราะทุกอย่างที่สรุปออกมานั้น แปลว่าต้องผ่านกระบวนการสุดท้ายจากหัวหน้าแล้ว

4.การที่เราโยงการทำงานของรัฐบาลชุดก่อนๆ มาเปรียบเทียบ ว่าใครเลวกว่า ใครสร้างหนี้เยอะกว่า ไม่ได้นำพาให้ปัญหาของวันนี้ได้รับการแก้ไข…ต้องยอมรับว่ารัฐบาลแต่ละชุด ก็มีทั้งผลงานที่ดี และไม่ดี มากน้อยปะปนกันไป…สนับสนุนใครก็เลือก ไม่สนับสนุนก็ไม่ต้องเลือก (ถ้ามี) การเลือกตั้งสมัยหน้า

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนปลอดภัย ขอส่งกำลังใจ และขอให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้โดยเร็วด้วยเทอญ 🙏🏻🥲 ” ท่ามกลางคนในบันเทิงและชาวเน็ตแห่เข้ามาแสดงความคิดกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูล : tye.chutima