ทนายเดชา ฟาด อัจฉริยะ เจอหลักฐาน ก็เปลี่ยนแปลงคดีไม่ได้

โซเชียล

การเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เกิดเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวัยที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ก็ยังคงเป็นที่สงสัยอย่างต่อเนื่องแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ออกมาแถลงปิดคดีเป็นแล้วก็ตาม

ในขณะที่ทางด้านของ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่า แตงโม เสียชีวิตเพราะถูกฆาตกรรมไม่ใช่อุบัติเหตุแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้ อัจฉริยะ พร้อมด้วยทีมนักประดาน้ำได้ลงพื้นที่บริเวณ แตงโม ตกเรืองมค้นหาฐานเพิ่มและพิสูจน์ข้อเท็จจริง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ ภนิดา คุณแม่ของแตงโม ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ฝากถึง อัจฉริยะ

ระบุว่า #อย่่าลุแก่อำนาจใช้กฎหมู่กดดันอัยการคดีแตงโม? #อยากจะถามว่านายอัจฉริยะเป็นใครใหญ่มาจากไหนมีหน้าที่อะไรจะสั่งให้มีการรื้อคดีแตงโม

ผมได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับการแถลงข่าวของนายอัจฉริยะในวันนี้กรณีพาผู้สื่อข่าวไปงมหาพยานหลักฐานบริเวณ ท่าเรือที่เกิดเหตุคดีแตงโมแล้วให้สัมภาษณ์

ทำนองว่าพยานหลักฐานของตัวเองจะสามารถรื้อคดี ของตำรวจและอัยการ ให้เริ่มต้นทำสำนวนคดีใหม่ อยากจะถามว่า นายอัจฉริยะเป็นใครใหญ่มาจากไหน

ถึงจะมารื้อคดี ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบสวนเสร็จสิ้นแล้วและพนักงานอัยการกำลังจะออกคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาเร็วๆนี้ไม่น่าจะเกิน 10 วัน

นายอัจฉริยะจะอาศัยความเป็น influencer สร้าง Content โดยอาศัยผู้ติดตามจำนวนมากกดดันอัยการใช่หรือไม่​ #จะเป็นการใช้กฎหมู่เหนือกฎหมายใช่หรือไม่

ทุกคนต้องเคารพกฎหมายการเรียกร้องความเป็นธรรมต้องอยู่ภายใต้กฎหมายไม่ใช่กฎหมู่จริงหรือไม่ใช่หรือเปล่า ยังไงก็รอติดตามความค่ืบหน้ากันต่อไปนะคะว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ขอบคุณข้อมูล : ทนายคลายทุกข์