นักแสดงชื่อดัง ติดCV -19 ปอดทะลุ สั่งเสียปลงชีวิต

บันเทิง

เชื้อโควิด-19ที่แพร่ระบาดหนักในตอนนี้ทำให้พบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง และเหล่าคนบันเทิงก่อนหน้านี้ก็ได้ออกมาประกาศติดกันหลายต่อหลายคนเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นก็คือ ไนท์ ธนสร เลิศลาภวรางกูล นักแสดงและผู้บริหารบริษัท เอ็นดูเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ถือเป็นอีกคนที่ติดโควิด-19อย่างรุนแรงมากๆอาการหนักถึงกับปอดทะลุ

โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้เพิ่งออกจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ พักรักษาตัว45วัน อาการหนักมาก หนักว่า คุณณวัฒน์ ของผมเชื้อลงปอด จนถึงขั้นปอดทะลุ ต้องให้อ๊อกซิเจนตลอด

ทุกวันนี้ผมเวลานอนก็ต้องใช้อ๊อกซิเจนช่วย เพราะมันสามารถตายได้ทุกเวลาทรมานมากช่วงนี้ผมต้องเข้าไปโรงพยาบาลบ่อย ตามหมอนัด เพราะเป็นโรคหลายอย่าง ที่ตามมาหลังหายโควิด ต้องค่อยๆตรวจอาการตลอด ค่อยๆบำบัดทีละจุด

บอกเลยว่าคนที่กำลังจะตายหรือเกือบตายเพราะโควิดมันทรมานมากๆ มันหายใจไม่ออก เหนื่อยมาก กินไม่ได้ ลิ้นก็ไม่มีรสขาติ กลิ่นก็ไม่ได้ หลงๆลืมๆ เวียนหัว นอนก็ไม่หลับ มันเปลี่ยน เป็นคนละคนเลย ตอนนี้

ติดมาจากไหน ?

จากฝนเลยครับ คือโดนฝนแล้วก็ตัวร้อนเป็นไข้ไม่สบาย อยู่บ้านเกือบ7วัน จนอาการหนักหายใจไม่ออก ผมปรึกษาคุณหมอที่สนิท หมอบอกต้องรีบไปโรงพยาบาลด่วน จากนั้นผมจึงทราบว่าติดโควิด

ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ไม่ได้ออกไปไหน เพราะฉะนั้นจะไปติดโควิดจากที่ไหน หรือที่อื่นเป็นไปไม่ได้ แล้วพอดีฝนตก ผมออกไปนอกบ้านไปซื้อของกิน นั่นแหละติดเลย ติดจากฝนนี่แหละ

เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ?

เหมือนเกิดใหม่จริงๆ เพราะตอนนั้นคิดว่าตัวเองตายแน่แล้ว โทนไปลา ทุกคนแล้ว อาการหนักขนาดนี้ เคยดูแต่ข่าวว่าคนติดโควิดแล้วเชื้อลงปอดอาการมันจะหนัก เราก็ไม่รู้เน่อ ขนาดผมไม่สูบบุหรี่ ทานเหล้านะ ยังไม่คิดว่าอาการหนักยังไง และไม่คิดว่าโดนกับตัวเอง หนักจริงๆทรมานมากๆครับ

หมดค่ารักษาไปเท่าไหร่ ?

สำหรับผมก็ถือว่า เยอะครับ รักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ บริการดี ดูแลดี เป็นเรื่องธรรมดา อยู่แล้ว ครับ และ ทีมแพทย์เก่งมาก ดูแลดีมากๆครับ ผมชมจริงๆเลย ทั้งๆที่ยารักษาตอนนั้นก็หายากด้วยนะ แต่ทางโรงพยาบาลก็หามาจนได้

ถ้าไม่รวยคงตายไปแล้วมั้ง ?

ผมคงไม่รวยขนาดนั้นครับ โรคนี้มันไม่เลือกคนรวย หรือ คนจนหรอกครับ มันสามารถเป็นได้ทุกคน ขนาดผมดูแลตัวเองดีมากๆเลยนะ ยังติดได้เลย ดังนั้นทุกๆคนต้องระวังตัวกันให้มากๆครับ ผมบอกเลย ทรมานมากๆ ในเวลาทีเป็น และ หลังจากหายโควิด อาการต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า6เดือนถึง2ปีแน่

ปลงกับชีวิต ?

ปลงมาก เพราะตอนนี้ อาการยังไม่ดีขึ้นเลย เพียงแต่ตอนนี้หมอบอกว่าเราสามารถออกไปทำงานได้แล้ว แต่ห้ามหนัก เพราะโควิดเชื้อมันตายแล้ว แต่อาการของปอด ต้องค่อยๆรักษากันไป ตอนนี้ขนาดพูดยังเหนื่อยเลย ตอนนี้ปลงกับชีวิตมาก อยากบวชเลยด้วยซ้ำ รักโลภโกรธ หลงหายหมด

เงิน ทอง ผมมอง ว่า นอกกายละ ตอนนี้อยากทำบุญเยอะๆ อยากทำความดี อยากช่วยเหลือคน อยากช่วยคนมี่กำลังเดือดร้อน อยากช่วยคนที่มีผลกระทบจากโควิดและคนที่ติดโควิด เท่าที่ผมจะช่วยได้ครับ