น้ำชา เจอดราม่า หลังโพสต์ภาพสวมชุดขึ้นเครื่อง

บันเทิง

ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องค่ะ สำหรับเชื้อโควิด-19 งานนี้ทำเอาประชาชนต่างพากันป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ ทั้งพกเจลล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย เช่นเดียวกันกับ นักร้องสาว น้ำชา ชีรณัฐ  ที่ล่าสุดเจ้าตัวขอขึ้นเครื่องบินหนีโควิด-19 ไปพักผ่อนต่างจังหวัด หลังจากที่กักตัวมาแล้ว 14 วัน

โดย น้ำชา ได้เขียนแคปชั่นว่า “พ้น 2 อาทิตย์แล้ว กักตัวแล้ว ผลตรวจเป็น negative ไปไกลๆซักพักนะค้า กลัว 😱” แต่งานนี้กับมีดราม่า เพราะว่าชุดที่ น้ำชา ใส่นั้นเป็ชุดที่ทางเจ้าหน้าที่ต้องใส่เวลาตรวจหาเชื้อโควิด-19

โดยมีชาวเน็ตที่อ้างว่าเป็นบุคลากรทางการแพทย์ เข้ามาคอมเมนต์ถึงชุดที่ น้ำชา ได้ใส่เอาไว้ว่า “ชุดนี้เก็บไว้ให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้งานเถอะค่ะ มันเป็นชุดที่ใช้เก็บ swab”

นอกจากนั้นทางชาวเน็ตรายดังกล่าว ยังได้คอมเมนต์เพิ่มเติมอีกว่า ไม่ได้คิดในแง่ของการขาดแคลนอย่างเดียวค่ะ แต่การสวมชุดนี้ผู้สวมต้องถอดชุดให้ถูกต้องตามหลักการควบคุมการแพร่กระจายเชื้อด้วยนะคะ ไม่เช่นนั่นจะกลายเป็นการแพร่กระจายเชื้อเพิ่มเข้าไปอีก

และชุดนี้เขาใส่แค่ครั้งเดียว ไม่มีการถอดซักแล้วเอามาใช้ใหม่ ต้องทิ้งเป็นขยะติดเชื้อเท่านั้น เท่ากับเป็นการเพิ่มปริมาณขยะติดเชื้อโดยไม่จำเป็นค่ะ ปฏิบัติตามมาตรการ ล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง และไม่จำเป็นก็อย่าไปในที่มีคนหนาแน่นก็พอแล้ว

ซึ่งการปฏิบัติอันสุดท้ายนี่สำคัญมากสำหรับคนบันเทิง ต้องหักห้ามใจลด ละ เลิก การสังสรรค์ค่ะ อยากให้เข้าใจนะคะว่าที่พูดว่าชุดนี้ไม่จำเป็นสำหรับคนธรรมดาอย่างเราๆเพราะอะไรค่ะ

และ “ขอบคุณค่ะ และมันจะยิ่งทำให้ขาดแคลน เพราะ demand ที่ไม่จำเป็นมันมากขึ้น ราคาก็จะแพงขึ้นด้วย รพ.จะต้องซื้อในราคาที่แพงขึ้นตามไปด้วย เพราะคนบันเทิงทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ กลายเป็นตัวอย่าง คนธรรมดาเห็นแล้วคิดว่ามันจำเป็นก็ไปหาซื้อใส่กันโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ งานนี้คนขายสบายไปค่ะ #ไม่จำเป็นต้องทำอย่าหาทำ #ควรทำตามมาตรการที่ประกาศอย่างเป็นทางการ” ซึ่ง น้ำชา ก็ไม่ได้มาตอบกลับแต่อย่างใด

ขอขอบคุณ : namcha_tea

เรียบเรียงโดย : setup999

kan