บิณฑ์ ลุยน้ำท่วม ช่วยตายายวัย 81 พร้อมควักเงิน ซื้อตู้เย็นให้ใหม่

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์น่ำท่วมสุโขทัย น้ำในแม่น้ำยมใน จ.สุโขทัย ยังคงวิกฤตหลายจุด แม้ระดับในแม่น้ำยมเริ่มลดลง แต่ผลกระทบได้ขยายวงกว้างใน 3 อำเภแ คือ อ.เมืองสุโขทัย อ.ศรีสำโรง และ อ.สวรรคโลก เพิ่มเป็น 19 ตำบล 90 หมู่บ้าน

มีประชาชนเดือดร้อยกว่า 16,500 คน หรือกว่า 5,700 ครัวเรือน โดยงานนี้ฮีโร่ของคนไทยอย่าง บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ผจก.ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ มูลนิธิร่วมกตัญญู ก็ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่สุโขทัย และมีหนึ่งเหตุการณ์ที่ถูกเผยแพร่ออกไปในโซเซียล

ที่ บิณฑ์ ได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน โดยเฟซบุ๊ก ฅนข่าว ต้นปราการ ได้นำภาพมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า ” สองตายายวัย81ปี ชาวตำบลคลองยาง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ที่ประสบภัยน้ำท่วมบ้านพัก จนไม่สามารถขนย้ายสิ่งของได้ทัน

เพราะอยู่เพียงสองตายาย ทำให้ทรัพย์สินจมน้ำพังเสียหาย โดยเฉพาะตู้เย็นของคุณยายซึ่งมีค่าทางจิตใจและมีความจำเป็นต้องใช้เทวดาเดินดินอย่างพี่ #บิณฑ์_บรรลือฤทธิ์ ไม่รอช้า เดินลุยน้ำเข้าไปเยี่ยมไปพูดไปคุย สร้างรอยยิ้มและเพิ่มกำลังใจให้สองตายาย

เมื่อพี่บิณฑ์ ถามคุณยายว่าอยากได้อะไร คุณยายตอบว่ายายได้ตู้เย็นคืนพี่บิณจึงไม่รอช้า รีบควักเงินสด 5000 บาทมอบให้คุณยายไว้ซื้อตู้เย็นหลังใหม่ ทันที สร้างความตื้นตันใจให้กับคุณยายเป็นอย่างมาก ” ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไปก็มีชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมกันเพียบเลยทีเดียวค่า

ขอบคุณสุดหัวใจค่ะ เทวดาเดินดินของประชาชนชาวไทย , การลงมือทำย่อมดีกว่าการพูด พูดเฉยๆแต่ไม่ทำสังคมย่อมรับรู้ เป็นกำลังใจให้ครับทั้งหน่วยกู้ภัยและผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วยครับ , ขอเป็นกำลังใจให้พี่ๆทุกท่านและทีมงาน รวมทั้งพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท้วมในครั้งนี้ด้วยครับ ฯลฯ

ขอบคุณข้อมูล : ฅนข่าว ต้นปราการ