บุ๋ม ปนัดดา เผยเหตุผล 5 ข้อ ที่ต้องช่วยคุณแม่ลูก 3

บันเทิง

สวยทั้งกาย และจิตใจของจริงเลยค่ะ สำหรับ บุ๋ม ปนัดดา นักแสดงและพิธีกรมากความสามารถที่ชอบยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้คนที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก โดยบุ๋มนั้นได้มีการจัดตั้งองค์กรทำดีขึ้นมา เพื่อเป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาทางองค์กรทำดี ก็ได้ให้ความช่วยเหลือไปเป็นจำวนนมากแล้ว ในตอนแรกจะให้ความช่วยเหลือเฉพาะหน่วยงานทางการแพทย์ก่อน

และตอนนี้เริ่มลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยแล้ว อย่างล่าสุดในไอจีของบุ๋ม ได้โพสต์ภาพที่กำลังมอบเงินให้คุณแม่ลูก3 คนหนึ่ง พร้อมทั้งระบุว่า “คุณแม่ลูกสาม ขายโจ๊กขายลูกชิ้นทอด ช่วงนี้โรงเรียนโรงงานปิด จากพิษภัยโควิด

ทำให้มีรายได้ไม่พอค่าเช่าบ้าน ที่ผ่านมาเก็บขวดขาย แต่ก็ยังไม่พอจ่าย กำลังจะโดนไล่ออกจากบ้านเช่าเหตุผลที่ช่วยเคสนี้??? แม้หลายคนจะมีคำถามว่า1. จนแล้วทำไมมีลูกเยอะ มีแล้วรายได้ไม่พอ ลูกเลยขาดเรียน เรียนช้ากว่าคนอื่น (อันนี้ แต่ละครอบครัวก็มีเหตุผลของตัวเอง อย่างครอบครัวนี้ก็เลิกกับสามี ที่เคยช่วยกันดูแล)

2. เพราะบ้านนี้มีลูกสาวกำลังโตเป็นสาวถึง 2 คน การที่ให้พวกเค้าเร่ร่อน อันตรายแน่ บุ๋มห่วงสองคนนี้มากกว่า3. ทุกบ้านเจอพิษโควิดหมด แต่แม่เด็กก็สู้ให้เราเห็น เดินเก็บขยะขายขวด ไม่ได้เอาแต่ร้องไห้ขอๆๆ เราจึงเชื่อว่าเธอจะเห็นคุณค่าของเงินที่เราให้

4. ไม่ได้เงินเยียวยา เพราะระบบบอกว่าเธอเป็นทหาร? แต่แนะนำไปแล้วให้ไปแจ้งให้ตรวจสอบใหม่5.มีป้าข้างบ้านที่ลำบากมาอาศัยด้วย ทำงานรับจ้างซักผ้า จึงมอบเงิน 2,000 เพื่อไว้ดูแลตัวเองบุ๋มและ #องค์กรทำดี ยังทำงานเพื่อผู้หญิงและเด็กมาโดยตลอด

เพียงแต่ช่วงนี้ โควิดคือปัญหาระดับชาติ เราทุกคนก็ต้องช่วยกัน แล้วเราทุกคนจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ค่ะ” ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น อนุโมทนาสาธุคับ ผมเชื่อว่าพี่คิดดีแล้ว และไม่กังขาในการตัดสินใจ …

ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี่น่าจะดูไว้เพื่อเป็นตัวอย่างของคน”ต่อสู้ชีวิต” โดยไม่เรียกร้องความเห็นใจแบบงอมืองอเท้า ในสภาพปัญหาที่เราทุกคนต้องเจอไม่ต่างกัน✌🏻✌🏻 , ติดตามองค์กรทำดีมาตลอด ชอบที่มีการวิเคราะห์ก่อนช่วยเหลือ ไม่ช่วยเพื่อสร้างกระแส ประทับใจมากค่ะแม่

ขอขอบคุณ : boompanadda

เรียบเรียงโดย : setup999

kan