บ้านของ ดาว ขำมิน ที่สร้างเองไม่ง้อช่าง

บันเทิง

เรียกได้ว่าใครหลายๆ คนคงรู้จักเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ ดาว ขำมิน ซึ่งเจ้าตัวโด่งดังและมีชื่อเสียงมากจากการเป็นตลกหน้านิ่ง ที่หลายๆ คนชื่นชมเจ้าตัวเป็นอย่างมาก และเริ่มเข้าร่วมประกวดจากรายการ “กิ๊กดู๋สงครามเพลง” ช่อง 7 ในช่วงเงาเสียง “หมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ”

และท่าทางการพูด ทำให้กลายเป็นเสน่ห์ที่ใครหลายคนจดจำส่วนที่หลายคนสงสัยว่าอาการมึนๆ เป็นการแกล้งเอ๋อ หรือ เอ๋อจริง เจ้าตัวบอกว่าไม่ตลอดเวลา บางทีเป็นมุข บางครั้งก็เป็นเพราะงง อาจจะเพราะตอนเรียนหนักไปหน่อย

และวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปทัวร์บ้านของหนุ่มด่ว โดยบ้านหลังดัง กล่าวนั้นเจ้าตัวได้ทุ่มตังค์ทุ่มแรง ด้วยการขุดหลุมลงเสาเข็มสร้างบ้านด้วยตัวเอง เป็นบ้านคล้ายๆ น็อกดาวน์ชั้นเดียว

นอกจากนี้ภายในบริเวรบ้านข้างในก็ยังตกแต่งไปด้วยของสะสมโบราณและรูปภาพเก่าๆและยังมีห้องประกอบเครื่องบินบังคับที่ ดาว ชื่นชอบอีกต่างหาก โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่า

สมัยก่อนลำบากมาก โตที่สลัม? ครับ อยู่สลัมที่กรุงเทพฯ แถวสะพานควาย เป็นบ้านสังกะสีเหมือนบ้านทั่วไปที่เป็นสลัมตอนนั้นพ่อเป็นช่างไม้แม่ก็ช่วยน้าทำกับข้าว

แล้วก็มีพี่อีก 4 คน ตอนเด็กๆ น่าจะ 6-7 ขวบ ผมก็ไปคุ้ยขยะหาของเล่น แต่ก็ไม่คุ้มโดนคนเก็บขยะว่าเห็นว่าตอนเด็กมีช่วงที่ขาดตังค์ จนบ้านที่เช่าอยู่โดนไล่? ใช่ๆ เขามาคุย กับแม่ว่าให้ออกไปหาที่ใหม่

คือแม่ไม่มีตังค์มาจ่าย ที่บ้านจะมีตังค์อยู่แค่ 6 บ. แล้วก็นั่งทานข้าวอยู่ในบ้านแล้วบ้านที่เช่ามันทรุดลงตังค์ก็หายหมด แล้วมาเข้าวงการได้ยังไง?เข้าวงการเพราะความไม่มีตังค์ เพราะความ ไม่มีเหมือนกัน

ขายของแต่ขายไม่ดี ก็นั่งดูโทรทัศน์มันมีรายการอยู่รายการหนึ่งเขารับสมัครร้องเพลงก็คิดแค่ให้ ได้ตังค์จ่ายค่าห้องผมก็โทรไปในรายการเขาก็บอกว่าให้ส่งไปในอีเมลแต่ผมก็เล่นไม่เป็น ก็เลยบอกแฟนไป

โทรตู้ไปหาเขาเลย จนเขาบอกว่าโอเครอเรียก 3 เดือน พอไปก็ช่วงไม่สบายด้วยไม่ไหวช่วงที่ไปมันจะออก หนาวๆ ผมก็ไปนอนตากแดดแต่หนักหว่าเดิม

ตอนแรกจะกลับบ้าน แต่แฟนบอกว่ามาแล้วรอเถอะ ก็ไม่ได้หวังอะไรในใจคิดว่ามีตังค์จ่ายค่าห้องก็พอแล้ว ซึ่งผลออกมาก็ได้อันดับหนึ่ง