ปตท-บางจาก ลดราคาน้ำมัน เห็นใจ ปชช. สถานการณ์โควิดดีขึ้น คนกลับมาใช้รถ

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดหนักมากในทั่วโลก และในประเทศไทยของเราเองนั้นก็เจอปัญหาวิกฤตนี้เหมือนๆกันกับหลายประเทศที่พบเจอ ซึ่งในวันนี้ (30 พ.ค. 63) สถานการณ์โควิด-19มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 1 ราย ป่วยสะสม 3,077 ราย

ออกจากโรงพยาบาลแล้ว 16 ราย รักษาตัวอยู่ 59 ราย หายป่วยกลับบ้านรวมแล้ว 2,961 ราย และไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมแล้ว 57 ราย และจากสถานการณ์ดังกล่าวแพร่ระบาดทั่วประเทศทำให้ทางหน่วยงานต่างๆ ภาครัฐ ก็ได้ออกมาตรการเยียวยาพี่น้องประชาชน

ลดทุกสิ่งอย่างให้ประชาชนเนื่องจากเห็นใจพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เช่นเดียวกับ ปตท. ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงโควิด-19 เหล่าผู้คนกักตัวอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ใช้รถ ทำให้ราคาน้ำมันมีการปรับลด แล้วแต่วัน ซึ่งตอนนี้ ทาง บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก

ในกลุ่ม บมจ. ปตท. PTT และ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น BCP เล็งเห็นว่ามีการกลับมาใช้รถ ใช้ถนนกันมากขึ้น เลยทำการปรับลดราคาน้ำมัน โดยน้ำมันกลุ่มดีเซล ปรับลดลง 30 สตางค์/ลิตร และน้ำมันกลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด

ปรับลดลง 30 สตางค์/ลิตร เว้น E85 ปรับลดลง 15 สตางค์/ลิตร มีผลวันพรุ่งนี้ 30 พ.ค. 2563 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ ราคาที่ประกาศเป็นราคาขายปลีกในกรุงเทพมหานคร ที่ยังไม่รวมภาษีบำรุงท้องถิ่น

เชื่อว่าพรุ่งนี้หลายคนต้องไปแห่เติมในตอนเช้ากันเป็นอย่างมากแน่นอนเลยทีเดียว ซึ่งข่าวที่ออกมานั้นจะเป็นจริงหรือเท็จประการใดก็ต้องรอหน่วยงานออกมาแถลงข้อเท็จจริงกันอีกครั้งนะคะ แต่ก็คาดว่าพรุ่งนี้ปั๊มน้ำมันคงจะเต็มไปด้วยประชาชน

ขอบคุณข้อมูล : PTTEP