ปุ้ย TPN ลั่นดูออก นางงามตัวเต็งตุ๊บมง

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าจบลงแล้วกับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2565 นางงามผู้ที่ได้รับตำแหน่งคือ แอนนา เสืองามเอี่ยม วัย 23 ปี บอกเลยว่าเธอทั้งสวยทั้งเก่งสมกับที่ได้มงกุฎมาครอบครอง และต่อไปเธอจะเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวดนางงามจักรวาล 2022 ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ล่าสุด ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก หรือ ปุ้ย TPN เจ้าของลิขสิทธิ์การประกวด Miss Universe Thailand 2022 ก็ได้มีโอกาสไปร่วมนั่งพูดคุยผ่านรายการ เม้าท์อยู่กับปากอยากอยู่กับคิ้ม EP.76 ตอน สมชื่อ! เจ้าแม่เวทีนางงาม ‘ปุ้ย ปิยาภรณ์’ ฝ่าทุกกระแสดราม่า ทางช่องยูทูบ โดยมี เจนนิเฟอร์ คิ้ม เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ปุ้ย เผยเรื่องกระแสดราม่าของ แอนนา จริงๆมันเป็นเรื่องธรรมดาของการประกวดนางงามอยู่แล้ว เพราะนางงามที่มาประกวดคนไหนที่เป็นตัวเต็งก็จะมีแฟนคลับ และแฟนคลับนางงามเขารักนางงามของเขาแบบเหนียวแน่น

แต่เมื่อผลการตัดสินออกมาแต่ไม่ใช่คนที่เขาคาดหวัง เขาก็จะไม่ดูข้อดีของคนที่ได้ตำแหน่ง เขาจะไปดูข้อด้อยของคนที่ได้ตำแหน่งว่ามีอะไรบ้าง แต่อยากให้เข้าใจว่ามนุษย์เรามันไม่มีใครหรอกที่ไม่มีข้อด้อย

อย่าง แอนนา น้องเขามีข้อด้อยเรื่องภาษาตัวปุ้ยเองก็ได้สอบถามเขาว่าเขาเรียนอย่างไรถึงได้เกียรตินิยมเหรียญทองถึง 4 ปี ตัวน้องเขาก็ตอบว่า เขาต้องทำให้ได้เพราะผลการเรียนของเขามีผลต่อทุนการศึกษาที่เขาจะได้รับ

ในเรื่องของภาษาตัวน้องเขาเองเคยสอบ TOEIC และได้คะแนนถึง 700 คะแนน แต่หลายคนกังวลเรื่องของการสื่อสาร ในการประกวดมากกว่าว่าน้องจะสื่อสารอย่างไรให้ชัดเจนในเมื่อภาษาอังกฤษน้องไม่แข็งแแรง

ปุ้ยเองก็อยากจะบอกว่า ประเด็นเรื่องภาษาไม่แข็งแรงมันไม่ใช่ประเด็นหลักของการประกวด มันอยู่ที่ Messenger ที่ส่งออกไปมันออกมาจากใจไหม และมัน Empower มากพอไหม

จริงๆเราจะเห็นหลายๆประเทศที่เป็นผู้ชนะในการประกวด MU แต่ไม่เคยใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร แต่กลับใช้ล่ามแปลภาษาตลอดและยังได้เป็นผู้ชนะ เพราะฉะนั้นประเด็นเรื่องภาษาไม่เก่งไม่ใช่ประเด็นหลัก

ที่จะทำให้เราพลาดมง 3 เป็นแน่

เจนนิเฟอร์ คิ้ม : ในประกวดนางงาม เคยมีบางไหมที่มีนางงามตัวเต็งที่ตุ๊บ ?

ปุ้ย : ปีนี้ไม่มีปีที่ผ่านมามีแล้วแฟนคลับนางงามคนนั้นก็มาด่าเรา ว่า อุ้ยตุ๊บได้ไงงง อยากจะบอกว่า ไม่ต้อง งง ค่ะเพราะว่าถ้าคุณรู้เหตุผลทั้งหมดคุณจะร้องอ้อ เข้าใจแล้วคือเราต้องการนางงามที่งามทั้งจากภายนอกภายใน ไม่ใช่นางงามที่แอ๊ปสตอรี่แบบนี้เราไม่เอาไง

ขอบคุณข้อมูล : MY CHANNEL – OFFICIAL