ปู ไปรยา ถอนตัวทูตสันถวไมตรี UNHCR

บันเทิง

เรียกได้ว่าทั้งสวยทั้งเก่งครบเครื่องมีจุดมุ่งหมายในชีวิตที่ชัดเจนแถมทุกวันนี้มีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก สำหรับนางเอกสาวสวยชื่อดัง ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ปัจจุบันอายุ 33 ปี ช่วงหลังมานี้แฟนๆไม่ค่อยได้เห็นผลงานในวงการบันเทิงไทยสักเท่าไหร่เลย

เพราะเธอได้มีโอกาสไปโลดแล่อยู่ต่างประเทศไปร่วมเป็นนักแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดแต่ก็ยังบินกลับมาเมืองไทยมารับงานบ้างให้แฟนๆได้หายคิดถึงกัน

ซึ่งนอกจาก สาวปู จะเป็นดารา นักแสดงแล้วเธอยัง ดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR

ถือเป็นคนแรกจากประเทศไทยในตำแหน่งนี้และคนแรกจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ในขณะเดียวกันระหว่างที่ สาวปู ดำรงตำแหน่งอยู่นั้นก็มักจะมีประเด็นดราม่าอยู่เรื่อยๆเลยทีเดียว

ล่าสุด สาวปู ได้บินกลับมาเมืองไทยอีกครั้งเธอก็ได้ไปเปิดใจผ่านรายการ แฉ ในบางช่วงบางตอน มดดำ คชาภา พิธีกรดำเนินรายการ ก็ได้ถามว่า สรุป UN เธอยังทำงานกับเขาอยู่ไหม

สาวปู ก็ได้ตอบว่า ที่นี่ที่แรก ด้วยตำแหน่งอะมันต้องเป็นกลางที่ผ่านมาแรงกดดันจากคนนอก คนก็ไม่รู้ว่าทำไมเราออกมาพูดหรือทำอะไรไม่ได้

เพราะเราเป็นตัวแทนขององค์กรตัวแทนก็ต้องเป็นกลางในทุกๆเรื่องแรงกดดันก็เป็นผลกระทบต่อองค์กรและตัวเรา เลยคิดว่ามันเจ็บปวดมากหลายปี

ก็เลยถอยออกมาก็คุยกันว่าองค์กรจะได้ไปต่อได้ด้วยเราเองก็จะได้พูดอะไรได้เต็มปากไม่มานั่งอยู่แบบนี้นั่งเครียดตลอดเวลา เหมือนโซ่ล่ามตลอดเวลา

เขาจะได้สบายใจและก็มีใครที่ทำหน้าที่นี้ได้ดีกว่าก็ให้เขาดีกว่า ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ สาวปู ด้วยนะคะเชื่อว่าเธอทำดีที่สุดแล้วจริงๆ

ขอบคุณข้อมูล : รายการแฉ