ปู ไปรยา ทูตสันถวไมตรี คนแรกของเอเชีย

บันเทิง

สำหรับ ปู ไปรยา ดังไกลถึงต่างแดนเลยทีเดียวค่ะ ปู เป็นนางเอกสาวมากความสามารถที่พักหลังมานี้หันไปเอาดีทางด้านของการเดินแบบบอกเลยค่ะว่าปังมาก เพราะว่ามักจะมีภาพ ปู ร่วมแฟชั่นโชว์ที่ต่างประเทศอยู่บ่อยๆตอนนี้ ปู อายุ 32 ปี ปัจจุบันเซ็นสัญญากับเดอะโซไซเอตีแมเนจเมนต์

และไม่เพียงแค่สวยและเก่งอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ เพราะว่า ปู นั้นเปรียบเสมือนนางฟ้าของผู้ลี้ภัยเลยก็ว่าได้ค่ะเพราะว่าปัจจุบัน ปู ดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR

ซึ่งถือเป็นคนแรกจากประเทศไทยในตำแหน่งนี้และคนแรกจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย มีผลงานการแสดงครั้งแรกเรื่อง รักได้ไหม ถ้าหัวใจไม่เพี้ยน ออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

ปู ทำงานร่วมกับทาง UNHCR มาเกือบจะ 10 ปีแล้วค่ะที่ผ่านมานั้นก็เคยลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทั้งในประเทศและต่างประเทศมาแล้วหลายครั้ง อย่างเช่น การลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ชาวโรฮิงญาที่บังคลาเทศ

นอกจากนี้ ปู ก็ยังได้มีโอกาสไปลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยจากประเทศเวเนซุเอลา จากปัญหาความขาดแคลน ทั้งอาหาร น้ำ ยารักษาโรค หรือแม้กระทั้งที่อยู่อาศัย บางครอบครัวต้องเจอกับการสูญเสีย เด็กบางคนต้องออกจากโรงเรียน

การทำงานเพื่อสังคมเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเธอ เพราะเธอเชื่อว่าการที่เราเป็นดารา มันทำให้เรามีโอกาสมากกว่าคนอื่นๆ ดังนั้นเราควรที่จะใช้โอกาสนี้ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเอง

นอกจากปัญหาโลกร้อนแล้วปัญหาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ ผู้ลี้ภัย มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราควรมาเผชิญหน้ากับมัน นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไม ปู จึงตัดสินใจติดต่อ UNHCRทางอีเมลล์ไป เพื่อเสนอความช่วยเหลือและทำงานกับ UNHCR เรื่อยมา

และมีความเสี่ยงที่จะเจอกับความรุนแรงทางเพศ ปู เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เราควรตระหนักและให้ความช่วยเหลือ ในฐานะเพื่อนมนุษย์ที่อยู่ในโลกใบเดียวกันเชื่อว่าถ้าเราสามารถสอนให้ทุกคนอยู่อย่างสันติ คลี่คลายปัญหานี้

แล้วชี้แจงว่าถ้าเกิดความรุนแรงแล้ว ผลลัพธ์มันจะเป็นอย่างไร มันก็เป็นเรื่องที่ดี และสำคัญมากๆสวยแล้วยังจิตใจดีอีกด้วยนะคะ เป็นถึงนางเอกสาวสวยแต่ยังยอมลำบากเพื่อช่วยเหลือคนอื่น

ขอขอบคุณ : prayalundberg

kan