พลอยชมพู สุดภูมิใจ สร้างบ้านหลังแรกจากน้ำพักน้ำแรง

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักแสดงและนักร้องมากฝีมืออีกหนึ่งคน สำหรับ พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล โดยเจ้าตัวเข้าวงการดยผ่านโมเดลลิ่ง ในปี พ.ศ. 2553 อีกทั้งมีโอกาสแสดงภาพยนตร์โฆษณาบางส่วน และประกวดหนูน้อยนพมาศและหนูน้อยสงกรานต์ เมื่ออายุได้ 11 ปี พลอยชมพูสนใจที่จะเป็นนักร้อง จึงฝึกฝนร้องเพลงด้วยตนเองอยู่ 3 เดือน

อีกทั้งยังสมัครเข้าประกวดร้องเพลงในรายการ ซิงกิ้งคิดส์ โดยพลอยชมพูได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากนั้นก็ได้รับการติดต่อจากค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และได้มาร่วมแสดงมิวสิควิดิโอเพลง “ไกลแค่ไหนคือใกล้” ของวง เก็ตสึโนวา

และได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดในแกรมมี่เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2555 ในปี พ.ศ. 2558 พลอยชมพูมีผลงานเพลงเป็นของตนเอง “ชักดิ้นชักงอ” ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในวงการอย่างเป็นทางการ จากนั้นก็มีผลงานละครเรื่องแรกเช่นกัน ในละครเรื่อง บัลลังก์เมฆ รับบทเป็น วีรินทร์ ร่วมกับจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล

ในปีเดียวกัน เธอมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ รุ่นพี่ อีกด้วย ปี 2561 นั้นหลังหมดสัญญาได้ย้ายสังกัดมาอยู่ค่ายยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) ภายใต้ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค กรุ๊ป มีซิงเกิล “ปากร้าย ใจรัก” และได้ไปเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันในรายการ The Mask Line Thai ในฉายา “หน้ากากปลากัด”

ต่อมาในวันที่ 6 ธันวาคม 2562 พลอยชมพูได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง “Red Records” ซึ่งเป็นค่ายที่ร่วมมือกันระหว่างค่ายเพลง Universal Music Groupกับสายการบิน Air Asia โดยพลอยชมพูเป็นศิลปินคนแรกของค่ายนี้

ล่าสุด พลอยชมพู ได้ออกมาอวดภาพบ้านหลังใหม่ หลังจากที่เจ้าตัวผ่อนมาเกือบครึ่งปีเริ่มใกล้ความจริงเข้ามาแล้ว โดยเจ้าตัวได้ระบุแคปชั่นว่า

“New house progress from September-August-June🏠💗 ภาระที่ผ่อนมาเกือบครึ่งปีเริ่มใกล้ความจริงมากขึ้นแล้ว เหนื่อยแต่ก็เป็นกำลังใจในการทำงานมากๆ💓

งานนี้ทำเอาแฟนๆ เข้ามาแสดงความยินดีกับเจ้าตัวอย่างมากมาย เก่งมากเลยค่ะ 👏👏👏 always support , Congrats babeee! Looks gorgeous! 🎉

เก่งที่สุดไอเจ้าเด้กกก👏❤️🫶🏻 , โคตรจะปัง🔥🔥 , เก่งครับ ✌✌💓💓 , 👏👏👏👏👏สู้ๆครับ เอาเป็นว่าขอแสดงความยินดีกับสาวพลอยชมพูด้วยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล:jannineweigel