ฟิล์ม โพสต์ฟาด หลังดาราโดนหมายเรียกเพราะ Call Out

บันเทิง

เรียกได้ว่าก่อนหน้านี้เป็นเรื่องที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เมื่อ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ กฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร ได้หอบหลักฐาน ไปเข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อตั้งคณะกรรมการติดตามกำกับ ดูแลตรวจสอบการคอลเอาต์ ของดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียง

ล่าสุด ทางด้านของหนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ ได้ออกมาโพสต์ข้อความฟาด หลังมีดาราคนดังหลายคน โดยหมายเรียก โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ขอบคุณหญิงสุดารัตน์และทีมกฎหมายไทยสร้างไทย ที่ได้เห็นคุณค่าของเสรีภาพประชาชน สื่อ และศิลปิน ครับ

วันนี้คุณหญิงสุดารัตน์ได้มอบให้ ทนาย ศุภชัยวุธ ชาวสวนกล้วย หนึ่งในทีมกฎหมายของพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะทนายความของน้องมิลิ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

กรณีที่ นายอภิวัฒน์ ขันทอง ตัวแทนนายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความ น้องมิลลิ แร็ปเปอร์สาว ในข้อหา ดูหมิ่นโดยการโฆษณา หลังน้องมิลลิโพสต์ข้อความลงโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล “ศิลปินคือคนของประชาชนการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของศิลปิน

จึงเสมือนการจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน” การวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องที่กระทำได้ เป็นสิทธิอันพึงมีของประชาชนภายใต้รัฐธรรมนูญ ชอบด้วยกฎหมาย (แต่อาจจะไม่ถูกใจบางคน)

วันนี้ผมได้เห็นพี่น้องศิลปิน ทะยอยถูกหมายเรียก แล้วได้แต่ถามตัวเองว่า เรามาถึงจุดนี้แล้วหรอ ? พวกเราในฐานะศิลปิน ที่เป็นบุคคลสาธารณะ บางคนเป็นภาพลักษณ์ของประเทศ บางค่ายศิลปินโกอินเตอร์ นำรายได้เข้าประเทศมากมาย

พวกเราจ่ายภาษีอย่างถูกต้อง แล้วทำไมถึงไม่มีเสรีภาพในฐานะ “ประชาชนเจ้าของประเทศ” วันนี้กลายเป็นรัฐบาลลงมารังแกเด็ก นายกมอบอำนาจตั้งคนมาแจ้งความศิลปิน แทนที่จะฟังเสียงพวกเขา แล้วนำไปปรับปรุงการทำงาน

วันนี้คงไม่มีใครนอนตายข้างถนน ไม่มีใครฆ่าตัวตายจากปัญหาเศรษฐกิจ คนไทยกำลังจมอยู่กับความทุกข์ ที่เกิดจากมาตรการต่างๆของรัฐ และมองไม่เห็นทางออก ผมในฐานะศิลปินคนนึง ที่ ตัดสินใจเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย

ขอเป็นกระบอกเสียงในการรักษาสิทธิ เสรีภาพของพี่น้องประชาชน และขอเป็นตัวแทนของพรรคฯ ที่จะมาดูแลการปกป้องศิลปินทุกคน ที่ออกมา Call Out รัฐบาล เนื่องจากการบริหารงานผิดพลาด จนทำให้มีคนไทยต้องสูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมากในครั้งนี้”

ขอบคุณข้อมูล:Good Day Thailand by Film Rattapoom

เรียบเรียงโดย:setup999