ภาพล่าสุด น้องบีม นักเรียน ม.2 หลังพ่อแม่ป่วย ต้องกลายเป็นเสาหลักครอบครัว

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตเห็นแล้วอดที่จะสงสารไม่ได้เลย เมื่อ คุณเมศ เจ้าชายน้อย ได้นำเสนอเรื่องราวของน้องบีมเด็กชายวัย 14 ปี ที่ต้องกลายเป็นเสาหลักของครอบครัวเนื่องจากพ่อแม่ล้มป่วย โดยคุณเมศได้เล่าเรื่องราวเอาไว้ว่า “ร่างกาย หัวใจ ที่ต้องอดทน ” ตอนไม่มีกิน ข้าว ซักเม็ด ก็ไม่มีกิน เงิน ซักบาท ก็ไม่มีติดกระเป๋า จะกินอะไรก็ไม่ได้กิน

ผมทำไมต้องเป็นแบบนี้… ผมเห็นเค้าลำบาก ผมก็อยากให้เค้าสบาย อายุ 14 คุณกำลังทำอะไร ? เด็กบางคนอาจจะเรียน อาจจะเที่ยวเล่น เดินห้าง หาความสุขใส่ตัว ในวัยเด็ก ที่มีพ่อ แม่ คอยดูแลอยู่ไม่ห่างกาย ห่างย้อนกลับไปในวัยเด็ก น้องบีม หรือ ( ไอ้ดำ ) ชื่อที่เพื่อนๆเรียก เกิดขึ้นมาด้วยครอบครัวพ่อกับแม่แยกทางกัน

โดยเมื่อตอนอายุได้ 2 ขวบ น้องบีมได้เดินคลาน ตกไปที่หลุมไฟที่กำลังเผาถ่าน เปลวไฟได้ลุกไหม้ที่ขาซ้าย ทำให้น้องบีมต้องกลับกลายเป็นพิการที่ขาตั้งแต่นั้นมา ปัจจุบันน้องบีมเด็กวัยเพียง 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม. 2ที่ โรงเรียนแห่งหนึ่ง อ. ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

พักอยู่ภายในห้องเช่าร้างเพียงตัวคนเดียวภายในห้อง ที่แทบไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรเลย มีเพียงฟูกที่นอนเก่าๆ หมอน ผ้าห่ม พัดลมเก่าๆ 1 ตัว โดยมีคุณพ่อและ ภรรยาใหม่ ( น้องบีมเรียกว่า แม่ )อยู่ห้องข้างๆ โดยที่คุณพ่อมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง มีงานบ้างไม่มีบ้าง แม่ ( ภรรยาใหม่ ) ได้ล้มป่วยหนักหลายโรค ทำให้ไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างได้

น้อง บีม เด็กวัยเพียง 14 ปีต้องกลับกลายเป็นหัวเรือหลักของครอบครัว ออกไปรับจ้างกวาดขยะ ลากฟาง กวาดขุยมะพร้าว แม้แต่ออกไปเก็บผักตามข้างถนน จับเขียด เพื่อปั้นจักรยานเก่าๆ นำไปขาย ได้เงินมา ก็นำมาให้แม่ พ่อ เอาไว้ซื้อข้าว ซื้อยา แต่ยามไหนที่ไม่มีงานจ้าง วันนั้นทั้ง 3 ชีวิตต้องอดข้าว น้อง บีม ยังนั่งพูดทั้งน้ำตาอีกว่า

ตอนไม่มีกิน ข้าวซักเม็ดก็ไม่มี ตังซักบาท ก็ไม่มีติดกระเป๋า จะกินอะไรก็ไม่ได้กินครับ ผมก็คิดว่า ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ผมรักพ่อกับแม่ผมครับ เห็นหน้าพ่อกับแม่ ผมก็มีกำลังใจทำงาน ผมเห็นเค้าลำบาก ผมอยากให้เค้าสบาย ผมต้องเรียนให้จบ ต้องให้เค้าสบาย..ครับ แม้ใครจะมองพ่อผมเป็นยังไง ผมก็รักเค้า ถึงเค้า จะไม่ใช้ แม่ แท้ๆของผม แต่เค้าก็เลี้ยงผมมา

เค้ามีบุญคุณกับผมมาก ถุงผมเหนื่อยแค่ไหน ผมไม่มีวันที่จะทิ้งเค้า.. ซึ่งระหว่างที่เมศไป วันนั้นข้าวสารในห้องแทบจะไม่มีกินเลย เงินก็แทบไม่มีติดกระเป๋า เบื้องต้นเมศได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับทางน้องบีม และได้ให้เงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือ น้องบีม และ ครอบครัว เบื้องต้น หากเพื่อนๆพี่ๆต้องการช่วยเหลือน้องบีมและครอบครัว

สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชีน้องบีมโดยตรง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธกส) ชื่อบัญชี ด.ช. สุรชัย กำเนิด เลขที่บัญชี 020 – 185 – 447 – 278 เลขบัญชีนี้เป็นของน้องบีมโดยตรง โดยมีทางครูประจำชั้น และ ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นผู้ถือบัญชี คอยดูแลเรื่องการเบิก ถอน

นี่ล่ะครับชีวิตจริงของเด็กชายอายุ เพียง 14 ปี วัยที่กำลังสนุกสนาน ร่าเริง ต้องมานั่งอด 2-3 มื้อ เพื่อนั่งกิน 1 มื้อ รับจ้างทำงานทุกอย่าง เพื่อดูแลพ่อ และ แม่ใหม่ที่ป่วยหนัก แม้ร่างกาย และจิตใจจะเหนื่อยแค่ไหน เค้าก็สู้ สู้เพื่อครอบครัว โดยที่ไม่มีคำว่ายอมแพ้เลยสักนิด ส่วนตัว เมศขอชื่นชม ร่างกาย และ หัวใจ ที่ไม่ยอมแพ้ พร้อมที่จะสู้จริงๆ

ขอขอบคุณทาง คุณครูประจำชั้น คุณครูทุกท่าน และ ผอ.โรงเรียน ที่ช่วยกันดูแล น้องบีม คอยช่วยเหลือเบื้องต้น ครับ ( เบื้องต้น เพื่อความปลอดภัยในตัวเด็ก และเนื่องจากน้อง บีมพักอาศัยอยู่ในห้องเช่าร้าง เมศจึงไม่สามารถบอกที่อยู่ของน้องได้โดยตรง หากเพื่อนๆพี่ๆ ท่านใดมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือน้อง สามารถโอนเงินเข้าบัญชีของน้องบีมได้โดยตรงครับ ) ”

ล่าสุด คุณเมศ ได้ออกมาโพสต์ภาพล่าสุด ของน้องบีมที่นำเงินบริจาคจากทุกคนไปซื้อรองเท้านักเรียนใหม่เนื่องจากคู่เก่าที่มีนั้นเก่าชำรุดจนพื้นรองเท้าทะลุไปแล้ว โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “รองเท้าคู่เก่าลมพัดเข้าในรองเท้าได้ วันนี้น้องดำ ได้นำเงินบริจาคจากที่เพื่อนๆส่งมอบให้ ไปซื้อรองเท้านักเรียนและ รองเท้ากีฟา โดยให้ครูประจำชั้นเป็นคนพาไปซื้อให้”

ขอบคุณข้อมูล:Poramet Misomphop

เรียบเรียงโดย:setup999