มิสเตอร์ป๋อง โพสต์ ลั่นอย่าโยนบาปให้คนวงการมวย

บันเทิง

หลังจากที่มิสเตอร์ป๋อง หรือ พินิจ พลขัน พิธีกรมวยชื่อดัง ได้ออกมาประกาศว่าตนติดเชื้อโควิด -19 เเละเข้ารับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลอยู่ในตอนนี้ เเละหลังจากที่คนในวงการมวยหลายคนได้ติดเชื้อ ทำให้คนในสังคมส่วนใหญ่ต่างมองว่า คนในวงการมวยไม่ดี พร้อมทั้งโดนสังคมประนามต่างๆมากมาย

ล่าสุด มิสเตอร์ป๋อง ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงประเด็นที่เกิดขึ้นว่า “#โควิด19 สู่วันที่5การรักษา!!✌️ติดตามข่าวมาหลายวัน ผมในฐานะผู้ติดเชื้อ อยากจะบอกให้สังคมเข้าใจครับว่า อย่าโยนบาปให้คนวงการมวยเลยครับ

วงการไหนต้องทำมาหากินเหมือนกัน คนวงการมวยก็ไปติดจากคนอื่นมา โชคร้ายมาเหมือนกัน ซ้ำมาโดนสังคมประนาม อย่ามาโยนขี้กันไปมากับเชื้อร้ายที่มองไม่เห็น ผมว่าช่วยหามาตรการป้องกันให้เข้มข้น เพื่อไม่ให้มันแพร่เชื้อต่อไปดีกว่า

ขอความกรุณาเถอะครับ อย่ามองคนวงการมวยแบบน่ารังเกียจขนาดนั้น คนไม่ติดเชื้อเยอะกว่ามาก แต่สังคมก็ปฏิบัติกับเขาเหมือนตัวกาลกิณี เมื่อรู้ว่าเป็นคนวงการมวยหรือไปดูมวยมา ไปเหมาว่าติดเชื้อหมดคงไม่ใช่ ใจเขาใจเรานะครับ เอาความคิดต่ำตมเหล่านี้

ไปคิดหาวิธีป้องกันตัวเองให้ปลอดเชื้อดีกว่า พวกผมแค่คนโชคร้าย และขอโชคร้ายแทนทุกคนเอง ไม่อยากให้ทุกคนติดเชื้อ อยากให้ทุกคนปลอดภัยทั้งหมดแหละ เพราะมันติดแล้วมันวิตก มันหวาดกลัวเนื่องจากมันเป็นโรคอุบัติใหม่ ไม่มียารักษา

พวกเรานอนรอความหวังว่าจะหายหรือไม่โดยไม่มีปลายทาง ไม่รู้จะหายวันไหน จะหายได้ยังไง โชคดีที่เมืองไทยคนตายน้อย ไม่โชคร้ายเหมือนอิตาลีหรือจีนช่วงแรกๆ ถ้ายอดคนตายเยอะขนาดนั้น ผมยอมกัดลิ้นตัวเองตายไปแล้ว ขอพวกเรารักษาตัวแบบสบายใจไม่เครียดไปมากกว่านี้ พวกคุณที่ไม่ติดเชื้อโชคดีมากแล้วครับ

#อย่าตื่นตระหนกจนเกินเหตุ ขอให้ใช้สติเพื่อป้องกันตัวเองและคนรอบข้างดีที่สุด#อาการโดยรวมของผม ยังกินอิ่มนอนหลับ ความดันปกติ ไม่มีไข้ คณะแพทย์รักษาดูแลอย่างดี#ขอบพระคุณที่เข้าใจครับ คนที่เข้าใจขอให้ปลอดภัยทุกคน ส่วนคนที่ไม่ยอมเข้าใจอยากให้มาเป็นแบบพวกผมบ้าง!!#saveมิสเตอร์ป๋อง และผู้ติดเชื้อทุกคน”

ขอบคุณข้อมูล: มิสเตอร์ป๋อง

เรียบเรียงโดย:setup999

May