ลุงพล ไลฟ์สดหน้าเครียด หลังทนายตั้ม ถอนตัวทำคดี น้องชมพู่

ข่าวทั่วไป

ยังคงเป็นประเด็นที่อยู่ในความสนใจ จากกรณีของ ลุงพล ไชย์พล วิภา และ ป้าแต๋น สมพร หลาบโพธิ์ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่า น้องชมพู่ เด็กหญองวัย 3 ขวบ ที่หมู่บ้านกกกอก จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งก่อนหน้านี้ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้เป็นผู้ดูแลคดีให้กับ ลุงพล ป้าแต๋น

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา ทนายตั้ม ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กขอถอนตัวไม่ช่วยทำคดีให้ ลุงพล ป้าแต๋น โดยระบุว่า ” วันนี้ผมและทีมทนาย ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นทนายคดีลุงพลแล้วนะครับ เนื่องจากความคิดเห็นไม่ตรงกันแต่ไม่ได้มีปัญหาหรือผิดใจอะไรกัน สิ่งนึงที่ผมเงียบมาตลอด

และปล่อยให้สังคมพูดกันไปโดยแทบไม่มีใครปกป้องคือ ในการทำคดีนี้ ผมไม่ได้รับเงินเพื่อช่วยทำคดีแต่อย่างใด ทำด้วยใจล้วนๆ แต่มาถึงวันนี้ผมขอใช้เวลาของผมไปทำคดีให้กับคนที่เห็นคุณค่าดีกว่า และขอให้ลุงพลและป้าแต๋นโชคดีครับ ”

ต่อมา ทนายตั้ม ได้ให้สัมภาษณ์เผยว่า ยืนยันทีมทนายตั้มขอถอนตัวจากคดีนี้ เพราะความเห็นไม่ตรงกัน ขั้นตอนต่อจากนี้ เตรียมแจ้งต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร

เพื่อแจ้งศาลว่าขอถอนตัวการเป็นทนายของฝ่ายจำเลย ส่วนคดีหมิ่นประมาทของนายไชย์พลฯ ทนายตั้มยังดูแลคดีเหมือนเดิม ซึ่งศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดพร้อมพยานอีกครั้งในวันที่ 8 มี.ค. 2565 เวลา 09.00 น.

ด้าน ลุงพล ได้ไลฟ์สด ช่องมนต์โอมแฟมิลี่ ขณะไปร่วมงานคุณแม่ของคุณนที ที่จังหวัดนครปฐม กรณีทนายตั้มออกมาโพสต์ พร้อมทีมงานทนายความคดีน้องชมพู่

ได้ถอนตัวจากการเป็นทนายคดีลุงพลแล้ว เนื่องจากความคิดเห็นไม่ตรงกัน และ ได้บอกในบางช่วงบางตอนว่า ตนไม่ได้มีอะไรกับทนายตั้ม ทนายได้เดินทางมาที่กกกอก

เมื่อวันที่ 22 – 23 พ.ย ได้เจอลุงกับป้าแล้ว ก็ไม่มีอะไร และทนายรัชพล ได้ไลฟ์สดว่า ทนายตั้มพูดถึงพระอาจารย์ มันไม่เกี่ยวอะไรกับลุง ก่อนจะนิ่งไปสักครู่

และพูดขั้นว่า มันมีอะไรมากกว่านั้นหรือเปล่า ผมถามว่ามันมีอะไรมากกว่านั้นหรือเปล่า ผมรู้นะครับแต่ผมไม่พูด ผมเลือกที่จะไม่พูด สำหรับทนายความคนใหม่ของ ลุงพล จะเข้ามาดูแลคดีน้องชมพู่ ยังไม่มีการเปิดเผยตัวแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูล : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ , มนต์โอมแฟมิลี่