ศบค. มีคำตอบให้แล้ว นักดนตรีตามร้านอาหาร จะเล่นดนตรีได้หรือยัง

ข่าวทั่วไป

จากกรณีสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดหนักไปทั่วโลก ทำให้พี่น้องประชาชนต่างก็พากันเดือดร้อนหนักมาก ซึ่งก็ทำให้ทางรัฐบาลหลายๆประเทศต้องออกมาประกาศปิดพื้นที่สุ่มเสี่ยงอย่างพวกห้างสรรพสินค้าต่างๆ ตลาดสด สถานที่บันเทิง สั่งปิดหมด และในประเทศไทยสถานการณ์โควิด-19

ตอนนี้เริ่มดีขึ้นมากก็ได้มีการคลายล็อกแล้วบ้างบางแห่ง แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีคนกลุ่มหนึ่งที่สงสัยว่า แล้วตัวเองจะสามารถประกอบอาชีพได้หรือยัง นั่นก็คือ นักดนตรีตามร้านอาหารซึ่งพวกเขาก็ยังไม่แน่ใจว่าทางรัฐบาลให้พวกเขากลับมาทำงานกันได้หรือยัง

ล่าสุด วันที่ 15 มิถุนายน 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวถึงกรณีดัวกล่าว การที่นักดนตรีจะเล่นดนตรีได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการ ซึ่งนักดนตรีต้องไปถามว่า ร้านค้าเหล่านั้นจะลงทะเบียนอย่างไร ถึงแม้ว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

จะบอกว่า ให้มีได้ ให้จำหน่ายสุราได้ แต่ขึ้นอยู่กับว่า ต้นทางการประกอบกิจการนั้นได้ขออนุญาตให้มีสิ่งต่างๆ เหล่านี้ไหม ถ้าเขาอนุญาตให้มีการจำหน่ายอาหาร ก็ทำได้ พร้อมกันนั้นได้ขออนุญาตให้มีการจำหน่ายสุรา ก็ทำได้ ไปจากนั้นด้วย มีการเล่นดนตรี

ขออนุญาตต่างๆได้ทั้งหมด แต่ถ้าเขาไม่ได้ขออนุญาต นักดนตรีก็มีความเสี่ยง และเรื่องนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ ศบค. เพียงอย่างเดียว แต่อยู่กับท้องที่ท้องถิ่นนั้นๆด้วย ก็กลับมาทำได้แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางร้านด้วยว่าเขาอยากปิดหรือยัง

บอกเลยว่าสถานการณ์โควิด-19 ทำประชาชนเดือดร้อนจริงๆอย่างที่ไม่เคยเป็นกันมาก่อน ยังไงก็ขอให้ทุกคนสู้ๆนะคะเดี๋ยวมันก็ต้องผ่านไปได้อยู่แล้ว จะช้าจะเร็วก็ขึ้นอยู่กับประชาชนทุกคนว่าจะรักษาความปลอดภัยได้ดีมากแค่ไหนกัน

ขอบคุณข้อมูล:ศูนย์ข้อมูล COVID-19

เรียบเรียงโดย:setup999