กรมควบคุมโรค ชี้ หลังจีนพบเชื้อโควิดบนเขียงปลาแซลมอน

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดหนักไปทั่วโลกในหลายเดือนที่ผ่านมา ก็เกิดปัญหาวิกฤตขึ้นมากมายเลยทีเดียว ซึ่งต้นตอมาจากประเทศจีนในสถานการณ์ดังกล่าวประเทศจีนก็ได้รับมือกับมันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แต่เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา

จีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีกครั้ง จากตลาดเนื้อซินฟาตี้ ในกรุงปักกิ่ง นอกจากนั้นยังพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อยู่บนเขียงปลาแซลมอนอีกด้วย จนทำให้ประเทศจีน ต้องออกมาประกาศปิดตลาดเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้ประเทศจีนก็ได้มีการแพร่ระบาดระลอกสองแล้วค่า หลังจากที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มานานกว่าหลายวัน

ล่าสุด นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรวมควบคุมโรคกล่าวถึงกรณีพบการระบาดของโควิด-19 ที่ตลาดอาหารทะเลซินฟาตี้ ในกรุงปักกิ่ง หลังตรวจพบเชื้อไวรัสที่เขียงแล่ปลาแซลมอน ทำให้เกิดความหวาดกลัวว่าปลาแซลมอนจะเป็นพาหะนำโรค

โดยเชื่อว่า ในตัวปลาแซลมอน “ไม่น่าจะมีเชื้อโควิด-19 น่าจะเกิดจากการปนเปื้อนหน้าเขียงมากกว่า” อย่างไรก็ตาม กรมควบคุมโรค ย้ำเตือนมาตลอดว่า ไม่ควรรับประทานอาหารดิบ โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ เพราะมีความเสี่ยงปนเปื้อนเชื้อสูง ควรรับประทานอาหารปรุงสุก ตอนร้อนๆและใช้ช้อนกลางในการรับประทานอาหารทุกครั้งซึ่งงานนี้ก็ทำให้หลายประเทศหวาดกลัวกันไปตามๆกันเลยทีเดียว

 

ขอบคุณข้อมูล : tnnthailand