สะเทือนใจ หนูน้อย 9 ขวบลาแม่-ยาย ไปรักษาตัวเพียงลำพัง

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โควิด-19ที่แพร่ระบาดหนักในตอนนี้เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่หลังวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางรัฐบาลก็ได้เร่งจัดหาวัคซีนแต่มันก็ยังไม่เพียงพอต่อประชาชน

โดยเมื่อวันที่ 2 พ.ค.64 ที่ผ่านมา นพ.วชิระ บถพิบูย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เผยถึงสถานการณ์พบผู้ติดโควิด-19ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ

ว่าล่าสุดมียอดผู้ติดเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นด.ญ. วัย 9 ขวบ ชาวอ.หนองบัวแดง ที่มาจากกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ไปร่วมงานบวชที่ อ.หนองบัวแดง วันนี้ล่าสุดทางคณะแพทย์

จากโรงพยาบาลเดินทางไปรับตัว ด.ญ.วัย 9 ขวบรายนี้ เพื่อไปเข้ารับรักษาและเจ้าหน้าที่เห็นภาพต้องสลด เมื่อน้อง 9 ขวบ รายนี้ขอเดินไปก้มกราบเท้าแม่และยายที่เลี้ยงมา

เพื่อขอกลาบลาไปรักษาตัว ยังไงทางเราก็ขอให้หนูน้อยรายดังกล่าวที่ติดเชื้อโควิด-19หายป่วยไวๆนะคะกลับมากาคุณแม่คุณยายในเร็ววัน เรียกได้ว่าเป็นภาพที่หลายๆคนเห็นสะเทือนใจมากๆเลยทีเดียว

ก็ไม่รู้ว่าสถานการณ์มันจะกลับมาดีขึ้นเมื่อไหร่นะเนี่ย ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆน้า เราต้องผ่านมันไปให้ได้เนอะถ้าเราทุกคนช่วยกันรักษาความปลอดภัย สวมใสหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกไปไหนมาไหน