สุดเวทนา ช้าง 5 เชือกตกงาน ต้องเดินเท้าจากพัทยา กลับบ้านสุรินทร์

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตเห็นแล้วอดที่จะเวทนาไม่ได้เลย เมื่อเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature” ได้เผยภาพช้าง 5 เชือก ขณะที่เดินเท้ากลับ้านเนื่องจากไม่มีงานทำ

ในสถานการณ์โควิด-19 หลังเดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ มาทำงานที่พัทยา โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ขอให้เดินทางถึงบ้านโดยปลอดภัย โปรดหลบทางให้ช้างด้วยครับ ช้างตกงาน เดินทางกลับ

จากพัทยา-สุรินทร์ ช้างจากสุกรินทร์มาทำงานที่พัทยา #เงินค่ารถบรรทุกช้างก็ไม่มี ต้องพาช้างเดินเท้ากลับบ้านที่ระยะทางหลายร้อยกิโล ไม่รู้กี่วันจะเดินถึงบ้าน อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ จากพัทยา”

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ชาวเน็ตก็แห่แชร์ และเข้ามาแสดงความคิดเห็น กันเป็นจำนวนมากว่า ขอบคุณคนที่ช่วยจัดหารถหัยนะค่ะน่าสงสารนะค่ะกว่าจะถึงจุดหมายก้อคงแน่เลย ,

สงสารช้างงานนี้ช้างเหนื่อยสุดๆบอกเลย , ช้างเดินได้ไกลๆ หลายกิโล แต่เดินในป่าตามธรรมชาติ! นี่มาเดินบนถนนร้อนๆ จะไหวเหรอ แล้วเจ้าของช้างจะเดินไหวเหรอคะ ชอให้มีคนช่วยนะคะ , ช้างเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมือง  หน่วยงานรัฐน่าจะยื่นมือเข้าช่วยบ้างเนอะ ,

ขอให้เดินทางปลอดภัยทั้งคน ทั้งช้าง ได้ผ่านเจอกันจะแวะแบ่งอาหารคน อาหารช้างนะคะ..จะมีบึงให้ช้างได้คลายร้อนระหว่างทางไหมนะ..❤ , กว่สจะถึง​สุรินทร์​ สงสารช้าง​เลย หลังจากนั้นก็ได้ออกมาอัพเดทว่า “**อัพเดท มีผู้ใจดีหารถให้ช้างครบแล้ว พร้อมเดินทางกันพรุ่งนี้”

ขอบคุณข้อมูล:อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature

เรียบเรียงโดย:setup999