หนีน้ำจาก กทม. ซื้อบ้านที่เขาใหญ่ ไม่พ้นจนบาดาล

ข่าวทั่วไป

งานนี้ในหลายๆพื้นที่เตรียมรับมือกับฝนตกหนัก โดยเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แจ้งเตือนการคาดหมายลักษณะอากาศ 7 วันข้างหน้าตั้งแต่วันที่ 9 -15 ต.ค. นี้ โดยร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน

และภาคตะวันออก ตลอดช่วง ส่วนในช่วงวันที่ 9-10 ต.ค. หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบนจะเคลื่อนที่ลงสู่ทะเลอันดามันต่อไป ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย

และอ่าวไทย ทำให้บริเวณภาคเหนือตานล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล และภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ต.ค. เพจเฟซบุ๊ก ติ๋วติ๋ว ชิว ชิว ได้ออกมาเผยบ้านหรูหลังหนึ่งที่โดนน้ำท่วม พร้อมระบุข้อความว่า ” แมคโนเลียเขาใหญ่ราคาเริ่มต้น15​ ล้านบาท ไม่มีอะไรเเน่นอนในโลกนี้ชาว​ กทม​ หนีน้ำขึ้นไปอยู่เขาใหญ่คิดว่ารอด… Magnolia French Country เขาใหญ่ ”

ซึ่งในภาพคฤหาสน์ของเศณษฐีได้ไปซื้อไว้ แต่ถูกน้ำท่วมสูงถึงหน้าอก ซึ่งภายหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวไปชาวโลกออนไลน์ระบุว่า เหมือนปีนี้ธรรมชาติจะรบกวนพวกเจ้าสัวนะครับ ทั้งโควิด ทั้งน้ำท่วม แบบไม่จะเป็นไปได้ สายการบิน โรงแรม ”

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายๆพื้นที่ทั่วประเทศก็ได้ส่งผลกระทบให้กับประชาชนเดือนร้อนกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวซึ่งทางหน่วยงานต่างๆก็กำลังเร่งมือช่วยเหลืออยู่ แต่ยังไงก็ขอให้ทุกคนสู้ๆไปด้วยกันนะคะ อีกไม่นานสถานการณ์มันต้องดีขึ้นแน่นอน

ขอบคุณข้อมูล: ติ๋วติ้ว ชิว ชิว