หมอของขวัญ ขอโทษ ยันไม่มีเจตนาดูถูกคนจน พร้อมแจงปม ถูกพักใบอนุญาต

โซเชียล

โดนวิจารณ์ยับ หมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ จากกรณีการให้สัมภาษณ์ถึงดราม่าของ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บ พูดดูถูกคนจน ถ้าเป็นเธอก็ยังด่าเหมือนกันพร้อมกับยกตัวอย่างความกตัญญูต่อพ่อแม่ด้วยการกองเงิน 5 ล้าน ทำชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียลเลยทีเดียว

ต่อมา หมอของขวัญ ก็ได้ออกมาโพสต์ระบุว่า ” เมื่อวานหมอขอโทษทุกคนด้วยนะ ที่ทำคลับเฮาส์ห้องเรื่องมีอยู่ว่าเสียบรรยากาศและไม่ค่อยฟังคุณหมอทั้งสองท่าน ขออภัยจริงๆค่ะ 🙏 และเรื่องพิมรี่พาย หมอเคยสัมผัสความกตัญญูของน้องผ่านการเป็นห่วงสุขภาพพ่อแม่ และน้องก็หนักและเป็นเสาหลักในครอบครัว

แต่ดันไปปกป้องด้วยการยกตัวอย่างเรื่องกตัญญูด้วยเงิน 5 ล้านที่ต้องยอมรับว่าบ้ง ต้องขออภัยจริงๆ🙏 การไม่สนใจเรื่องโครงสร้างสังคมที่ไม่น่าสนับสนุน เช่นเป็นลูกที่ดี ต้องให้เงินพ่อแม่เยอะๆ ทำให้หลายคนรู้สึกแย่ ในอนาคต หมอจะคิดให้รอบด้านกว่านี้เวลาสัมภาษณ์และ จะปรับปรุงให้ดีขึ้น และระมัดระวังคำพูดให้มากกว่านี้ค่ะ🙏 #หมอของขวัญ ”

และเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา หมอของขวัญ ก็ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ยกมือไหว้ขอโทษยันไม่ได้มีเจตนาดูถูกคนจนหรือปกป้องคนรู้จัก จากนั้นก็ได้ออกมาโพสต์อีกว่า ” ใน Part ที่หมอบ้ง หมอยอมรับว่าพูดไม่ดี และคิดน้อยไปที่เปรียบเทียบความกตัญญูกับเงิน 5 ล้าน

หมอกลับมาคิดทบทวนดูแล้วว่าความกตัญญูไม่เกี่ยวอะไรกับจำนวนเงินเลย แต่ละครอบครัวมีความพร้อมที่ไม่เท่ากัน และความกตัญญูนั้นมีหลายรูปแบบ หมอขออภัยที่ละเลยปัญหาเชิงโครงสร้างจนทำให้หลายคนเกิดความไม่สบายใจนะคะ

แต่ในส่วนที่มีเพจหมอท่านหนึ่งโพสต์และเป็นข่าว เรื่องหมอกำลังจะถูกพักใบอนุญาตเป็นเวลาหลายปี อันนี้ต้องหยุดมโนและสร้าง Fake News นะคะ เคสที่เป็นเอกสารจากแพทยสภา เกิดขึ้นประมาณปี 58 เคสนี้คนไข้ไม่ได้มี Complicationอะไร

และได้ตกลงเซ็นเอกสารยอมความจบไปหลายปีแล้ว ด้วยความเคารพ แต่คำสั่งของแพทยสภา “ไม่ใช่คำสั่งถึงที่สุดนะคะ” ตอนนี้หมอได้ฟ้องเพื่อขอเพิกถอนคำสั่งของแพทยสภาต่อศาลปกครองและคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ส่วนเรื่องอื่นหมอยังเชื่อมั่นใน “แพทยสภา” ที่จะให้ความเป็นธรรมกับหมอทุกคนค่ะ จบนะคะ ไม่ออกทะเล วันนี้หมอจะไลฟ์ชี้แจง 19.00น. ค่ะ ***สักครู่หมอได้คุยกับอ.ท่านหนึ่งที่อยู่ในกรรมการแพทยสภา

อ. แจ้งว่าผลของแพทยสภาออกมาช่วงเวลาพอดีกับที่หมอ Call Out ไม่เกี่ยวกับการเมืองค่ะ และหากเรารู้สึกว่าไม่เป็นธรรม สามารถฟ้องต่อศาลปกครองตามที่หมอได้ทำไปแล้วในทุกกรณีค่ะ ” ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล : Doctorkatekate